Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Đẩy mạnh thực hiện đề án 06

15:15, 15/09/2024

Mặc dù gặp nhiều khó khăn về địa hình và trình độ dân trí, nhưng với quyết tâm chính trị cao nhất, huyện Đồng Văn đã và đang triển khai nhiều giải pháp, huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và các Tổ công nghệ số cộng đồng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân tích cực tham gia vào chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Huyện Đồng Văn đã và đang phát huy tốt vai trò của 225 tổ công nghệ số cộng đồng

Đối với anh Vừ Mí Chơ, Trưởng thôn kiêm Tổ trưởng tổ chuyển đổi số thôn Lao Xa, xã Sủng Là Huyện Đồng Văn, việc đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích cho người dân hiểu được tiện lợi khi cài đặt Tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong thực hiện các giao dịch hành chính là việc làm thường xuyên. Từ đó, đã thay đổi nhận thức cơ bản nhận thức của người dân trong việc triển khai thực hiện Đề án 06.

Đối với toàn huyện Đồng Văn, tỷ lệ thu nhận hồ sơ định danh điện tử đạt 99,4%

Riêng đối với xã Sủng Là đến thời điểm hiện tại, xã Sủng Là có tổng số thu nhận hồ sơ và đăng ký tài khoản định danh điện tử tính đến thời điểm hiện tại là: 2960 chiếm 96,2% vượt chỉ tiêu giao là 70%. Tổng số kích hoạt tài khoản định danh điện tử tính đến thời điểm hiện tại là: 2165 đạt 70,3% đạt chỉ tiêu giao là 70%. Đối với toàn huyện Đồng Văn, tỷ lệ thu nhận hồ sơ định danh điện tử đạt 99,4%; kích hoạt tài khoản định danh điện tử đạt 71,8%. Đã rà soát, đồng bộ giữ liệu bảo hiềm y tế, bảo hiểm xã hội đạt 100%; chuẩn hóa dữ liệu đối tượng hưởng chính sách xã hội, đối tượng trẻ em đạt 100%...

Toàn huyện Đồng Văn kích hoạt tài khoản định danh điện tử đạt 71,8%

Cùng với đó, huyện Đồng Văn đã và đang phát huy tốt vai trò của 225 tổ công nghệ số cộng đồng trong thông tin, tuyên truyền sâu rộng về chuyển đổi số đến các hộ gia đình, người dân. Nhất là trong thời điểm này Hà Giang đang Phát động Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Đề án 06, lợi ích cho người dân" năm 2024; các tổ công nghệ số cộng đồng sẽ là cầu nối giúp người dân tìm hiểu và tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến này.

Đình Anh- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc