Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Gặp mặt Đoàn đại biểu thiếu nhi của tỉnh tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”

20:32, 10/09/2024

Chiều ngày 9/9, đồng chí Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách khóa XV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã gặp mặt Đoàn đại biểu thiếu nhi của tỉnh tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ hai, năm 2024.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024 sẽ tổ chức tại Hà Nội từ ngày 27 – 29/9 với sự tham gia của 300 trẻ em, đại diện cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Phiên họp giả định là mô hình ý nghĩa với mục tiêu thúc đẩy sớm sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động chính trị, xã hội, góp phần đảm bảo quyền và lợi ích của trẻ em, định hướng cho trẻ em trở thành những công dân có trách nhiệm với đất nước, xã hội.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Hà Giang Lý Thị Lan chúc các em hoàn thành xuất sắc vai trò đại biểu trẻ em

Trao đổi tại buổi gặp mặt, 8 em thiếu nhi của tỉnh Hà Giang tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” đã bày tỏ quan điểm, chia sẻ mong muốn, nguyện vọng của mình về 2 chủ đề: “Phòng chống bạo lực học đường, tạo môi trường an toàn cho trẻ em” và “Phòng chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong môi trường học đường”.

Tại buổi gặp mặt, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Hà Giang Lý Thị Lan đã trao đổi, cung cấp thông tin tới các em thiếu nhi, giúp các em hiểu thêm về bộ máy Nhà nước, cơ cấu, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội. Đồng thời nhấn mạnh: phòng chống bạo lực học đường, phòng chống tác hại thuốc lá là những vấn đề tác động trực tiếp đến thế hệ trẻ, đã và đang được sự quan tâm của toàn xã hội. Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Lý Thị Lan mong muốn 8 đại biểu thiếu nhi đảm bảo sức khoẻ, tinh thần, nghiêm túc chấp hành các quy định của Ban tổ chức cũng như các quy định của Tòa nhà Quốc hội. Tự tin, phát huy tốt năng lực, kỹ năng trình bày ý kiến, quan điểm, nhận thức của mình về các vấn đề liên quan đến trẻ em; mang tiếng nói của trẻ em các dân tộc Hà Giang đến phiên họp. Đồng chí cũng yêu cầu về phía Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng Đoàn đại biểu trẻ em tỉnh giúp các em hoàn thành xuất sắc vai trò đại biểu trẻ em./.

Tuấn Đạt- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc