Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Đảm bảo khắc phục hậu quả mưa lũ sẵn sàng cho năm học mới

15:45, 04/09/2024

Là địa phương vùng cao thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ vừa qua. Từ đầu năm 2024, huyện Mèo Vạc đã tập trung mọi nguồn lực nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ, đảm bảo mọi điều kiện sẵn sàng bước vào năm học mới 2024-2025.

 

 
Huyện Mèo Vạc huy động các lực lượng tiến hành sửa chữa, dọn dẹp và khôi phục lại các công trình giáo dục

Theo UBND huyện Mèo Vạc, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện đã xảy ra 13 đợt thiên tai, trong đó có 5 đợt thiên tai gây thiệt hại lớn tại một số xã, thị trấn, có nơi mưa to kèm theo gió lốc, mưa đá làm ảnh hưởng đến giao thông, công trình xây dựng, nhà ở và hoa màu của người dân trên địa bàn toàn huyện. Trong đó, tổng số công trình bị thiệt hại là 100 công trình, trong đó có 27 công trình giáo dục. Nhiều trường học bị ngập nước, sạt lở đất đá, tốc mái làm hư hại lớp học, sân trường. Sau khi mưa bão xảy ra, để khắc phục, huyện đã huy động các lực lượng nhanh chóng tiến hành sửa chữa, dọn dẹp và khôi phục lại các công trình giáo dục. Đặc biệt, các thầy, cô giáo và phụ huynh học sinh đã tự nguyện tham gia dọn dẹp trường lớp, sửa chữa bàn ghế và chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón học sinh trở lại.

 
Các thầy, cô giáo, phụ huynh và học sinh tham gia dọn dẹp trường lớp

Mưa bão không chỉ ảnh hưởng đến cơ sở vật chất các trường học mà còn khiến nhiều gia đình bị thiệt hại nặng nề, không có điều kiện để chuẩn bị đồ dùng học tập cho con em. Chính quyền huyện Mèo Vạc đã phối hợp với các tổ chức từ thiện và nhà hảo tâm để cung cấp hỗ trợ về sách vở, đồng phục và các nhu yếu phẩm cho học sinh. Nhờ sự nỗ lực của chính quyền, các lực lượng chức năng, cộng đồng và sự đồng lòng của các thầy cô giáo, ngành Giáo dục huyện Mèo Vạc quyết tâm vượt qua khó khăn, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đón học sinh đến trường khai giảng năm học mới.

Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc