Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nhân Ngày truyền thống ngành phát thanh - truyền hình 7/9: HGTV – Cánh sóng kết nối khán giả

20:50, 06/09/2024

Lĩnh vực phát thanh, truyền hình có tính đặc thù. Tỷ lệ với đó là bài toán cân bằng chuyên môn nghiệp vụ và chiến lược phát triển phải đổi mới mạnh mẽ trong thời đại kỹ thuật số. Trong bối cảnh cạnh tranh thông tin thì Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Giang vẫn có những khán giả trung thành lựa chọn kênh để tiếp nhận thông tin.

Giữa vô vàn những kênh đưa thông tin thì Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Giang vẫn luôn có những khán giả trung thành

Bà Nông Thị Ích, ở thôn Bản Noong, xã Lạc Nông, huyện Bắc Mê luôn lựa chọn kênh sóng của Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Giang để tiếp nhận thông tin. Trên các chương trình của Đài, bà Ích đã biết đến ba chương trình mục tiêu quốc gia được triển khai như nào, người dân có trách nhiệm ra sao.

Người dân theo dõi truyền hình trực tiếp Kỳ họp HĐND tỉnh qua kênh HGTV

Giữa vô vàn những kênh đưa thông tin thì Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Giang vẫn luôn có những khán giả trung thành như bà Ích. Sự gần gũi của những thông tin chính là ưu thế lớn của Đài. Giữ chân khán giả, Đài cũng đã tập trung để hoàn thiện hệ sinh thái truyền thông. Những trang Facebook, Youtobe, Tiktok của Đài thường xuyên đăng tải những phóng sự ngắn về các mặt của đời sống. Và nhờ thế mà cánh sóng của Đài Phát thanh – truyền hình Hà Giang được tiếp cận với nhiều người hơn.

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin cũng khiến cho sự cạnh tranh thông tin mạnh mẽ hơn. Thách thức đặt cho Đài là phải chủ động đổi mới về cách làm, về tư duy, kỹ năng, cách tiếp nhận để chủ động tìm đến khán, thính giả và giữ chân họ. Những chương trình của Đài đã có nội dung chương trình mang tính chuyên biệt, đặc sắc riêng.

Trước và sau Bản tin thời sự của VTV, những khán giả trung thành của Đài PT – TH Hà Giang lại tiếp tục đón nhận những thông tin trong tỉnh với Chương trình trưa 15 phút, thời sự tối 30 phút. Mỗi bản tin đều đưa khán giả đến với các thông tin sát thực nhất của tỉnh, những chương trình, dự án đang được triển khai và cả những mặt tồn tại. Những phóng sự, chuyên đề lại đi sâu phân tích, định hướng dư luận cho người dân. Người dân được nhận những thông tin đa chiều để có cái nhìn khách quan. Đài vẫn đang nỗ lực đổi mới để giữ chân khán giả./.

Tiến Thành – Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc