Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành phố Hà Giang trang bị kiến thức cho học sinh lớp 1

15:10, 01/09/2024

Năm học 2024 – 2025, thành phố Hà Giang có khoảng 1.100 học sinh lớp 1. Việc nhận biết tốt các chữ cái, con số, phát âm, tô màu là cơ sở để trẻ học tốt chương trình lớp 1. Theo đó, các trường ở thành phố Hà Giang cũng như các địa phương khác cũng đã tổ chức các lớp rèn tiếng việt, rèn kỹ năng cho học sinh lớp 1.

Tổ chức các lớp rèn tiếng việt, rèn kỹ năng cho học sinh lớp 1

Trường Tiểu học Ngọc Đường, thành phố Hà Giang, sau 2 tuần lễ tăng cường tiếng Việt cho các em học sinh người dân tộc thiểu số thì nay tất cả các học sinh lớp 1 đang được các thầy cô tập luyện các kỹ năng và thói quen học tập. Các cô giáo sẽ hướng dẫn tư thế ngồi học đúng cách, cầm bút đúng kỹ thuật để hình thành thói quen và nề nếp học tập tích cực.

Các cô giáo sẽ hướng dẫn tư thế ngồi học đúng cách, cầm bút đúng kỹ thuật
 

Việc tăng cường tiếng Việt được các trường thực hiện bắt đầu từ ngày 1/8 đến hết ngày 15/8. Theo phương pháp dạy học mới, việc học trước không phải là giải pháp tốt nhất. Thế nên những lớp học tiền Tiểu học này cũng không nặng về kiến thức mà chủ yếu để rèn kỹ năng.

Những lớp học tiền Tiểu học chủ yếu để rèn kỹ năng

Những buổi học đầu khá vất vả nhưng cũng rất hứng khởi với cả cô và trò. Các em đã được làm quen với giáo viên, môi trường học mới. Các em cũng đã được hướng dẫn những kỹ năng đơn giản nhưng cần thiết. Đó là hành trang để các em tự tin bước vào lớp 1 vững vàng.

Các em đã được làm quen với giáo viên, môi trường học mới

Sau 2 tuần học thực hiện rèn tiếng việt cho học sinh lớp 1 đã cho thấy sự thay đổi tích cực. Học sinh đã có sự chuẩn bị tốt hơn cả về mặt tâm lý và kỹ năng. Cô giáo cũng đã quen trò. Còn trò đã biết mình phải làm gì. Tất cả đều đã sẵn sàng bước vào năm học mới./.

Tiến Thành- Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc