Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thiêng liêng lá cờ tổ quốc nơi biên cương cực bắc

16:23, 01/09/2024

Ngày 2 tháng 9 năm 1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Và kể từ đó đến nay, hình ảnh lá cờ mang hồn nước luôn là niềm tự hào, tự tôn dân tộc và người dân được sống trong nền độc lập, tự do và hạnh phúc.

 

64 hộ đồng bào dân tộc Dao của thôn Nặm Ngặt lại hân hoan treo cờ đón ngày lễ trọng đại
 

Với thôn biên giới Nặm Ngặt, xã Thanh Thuỷ huyện Vị Xuyên, việc treo cờ Tổ quốc từ lâu đã trở thành nền nếp, vào mỗi ngày lễ lớn của dân tộc, tại các tuyến đường giao thông tới mốc biên giới hay trong mỗi gia đình đều trang trọng treo cờ Tổ quốc tạo nên bầu không khí vui tươi, phấn khởi. Đặc biệt dịp chào mừng 79 năm ngày Quốc khánh năm nay, 64 hộ đồng bào dân tộc Dao của thôn Nặm Ngặt lại hân hoan treo cờ đón ngày lễ trọng đại.

Từ đầu năm đến nay, đã có khoảng 300 lá cờ được trao tặng
 

Toàn xã Thanh Thuỷ có 632 hộ, trong đó, dân tộc Tày, Dao chiếm đa số. Thấu hiểu được sự trân trọng quốc kỳ của người dân, những năm qua, chính quyền địa phương, Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ thường xuyên trao tặng cờ, giúp bà con thay thế cho lá cờ cũ, để cờ đỏ sao vàng luôn tung bay rực rỡ nơi biên cưng. Từ đầu năm đến nay, đã có khoảng 300 lá cờ được trao tặng, trong đó, dịp Quốc khánh 2/9 này đã có hơn 100 lá cờ được trao tặng cho các tổ tự quản đường biên, mốc quốc giới.

Lá cờ Tổ quốc tung bay nơi biên giới
 

Trong niềm vui chào đón kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9, lá cờ Tổ quốc tung bay nơi biên giới không chỉ thể hiện niềm tự hào tự tôn dân tộc mà còn để mỗi người dân nâng cao ý thức trách nhiệm, ra sức học tập, lao động, sản xuất để giữ vững thành quả của độc lập, tự do. Dù còn không ít khó khăn, thiếu thốn, song nhân dân các dân tộc xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên nói riêng, toàn tỉnh nói chúng vẫn một lòng hướng về Đảng, về Bác Hồ, nỗ lực và quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia, bình yên cho đất nước.

Phương Duyên- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc