Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xu hướng du lịch tại chỗ trong dịp nghỉ lễ

23:33, 03/09/2024

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày, việc cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện về kinh tế, thời gian cho những chuyến du lịch xa. Với nhiều ưu điểm mang lại, du lịch tại chỗ đã và đang trở thành lựa chọn của nhiều người ở nhiều lứa tuổi.

Thác Gà tại thôn Cao Bành, xã Phương Thiện là điểm đến lý tưởng cho các gia đình vào dịp lễ

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 10km, Thác Gà tại thôn Cao Bành, xã Phương Thiện là điểm đến lý tưởng cho các gia đình vào dịp lễ. Nơi đây nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ và dòng nước trong xanh giữa núi rừng. Thay vì chọn những điểm du lịch xa xôi, đắt đỏ anh Hoàng Trọng Chiêu cùng bạn bè đã quyết định trải nghiệm tại địa điểm gần nhà này.

 
Du lịch tại chỗ đã và đang trở thành lựa chọn của nhiều người ở nhiều lứa tuổi

Trong dịp nghỉ lễ, các điểm du lịch trên toàn quốc thường rơi tình trạng quá tải. Với xu hướng du lịch tại chỗ, chúng ta không cần tốn quá nhiều thời gian cho việc lên kế hoạch di chuyển. Thay vào đó là sự chủ động, di chuyển đơn giản, ít tốn kém, không chen lấn, hay là tìm kiếm những điều mới mẻ ngay tại nơi đã quá đỗi quen thuộc. Điều này vô cùng thích hợp với những người có lịch trình bận rộn, giúp họ có cơ hội hòa mình vào không gian thiên nhiên yên bình.

Du lịch tại chỗ tìm kiếm những điều mới mẻ ngay tại nơi đã quá đỗi quen thuộc 

Xu hướng du lịch tại chỗ, tại nơi mình sống đã và đang tiếp tục phát triển với nhiều hình thức mới mẻ và sáng tạo. Tuy nhiên, để duy trì và phát triển bền vững không chỉ dựa vào nhu cầu của lượng khách tại địa phương, mà ngành du lịch cần có những kế hoạch, chiến lược phát triển cụ thể. Du lịch tại chỗ khi có chiến lược khai thác đúng hướng sẽ đem lại nhiều lợi ích, khi vừa phát triển kinh tế tại địa phương, vừa đem lại nhiều trải nghiệm mới cho du khách không bị nhàm chán. 

Văn Hương – Mai Trang


Ý kiến bạn đọc