Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống – 10 năm chia sẻ những giọt hồng

17:58, 10/10/2024

 

Hiến máu cứu người không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp mà còn thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm đối với xã hội. Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh được lan tỏa và phát triển rộng khắp. Đặc biệt toàn tỉnh có trên 2.800 tình nguyện viên tham gia vào Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống tỉnh; luôn sẵn sàng tham gia hiến máu cấp cứu không kể ngày hay đêm. Với tinh thần tất cả vì bệnh nhân.

Bác sỹ Dương Hồng Chuyên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống tỉnh Hà Giang liên lạc các thành viên trong CLB để thực hiện hiến máu 

Chỉ 5 phút sau khi nhận được cuộc gọi từ bác sỹ Dương Hồng Chuyên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống tỉnh Hà Giang, Chị Nguyễn Thị Giang và 2 thành viên khác cùng nhóm máu O đã có mặt tại Khoa Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thực hiện hiến máu. Được biết đây là lần thứ 31 chị Giang tham gia hiến máu để cấp cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Các thành viên cùng nhóm máu O đã có mặt tại Khoa Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thực hiện hiến máu

Những đơn vị máu kịp thời của các thành viên trong Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống tỉnh đã giúp rất nhiều bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch. Ông Hoàng Văn Quang, xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê là một trong những bệnh nhân như thế. Nhập viện trong tình trạng suất huyết tiêu hóa, loét dạ dày và mất máu nhiều; trong khi nguồn máu từ người nhà không có. Nhờ những đơn vị máu kịp thời từ các thành viên Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống tỉnh, ông Quang đã qua cơn nguy kịch, hiện sức khỏe dần ổn định.

Trong 10 năm qua các thành viên của Câu lạc bộ đã hiến 1.420 đơn vị máu để kịp thời cấp cứu bệnh nhân

Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống tỉnh được thành lập năm 2014 trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh với 82 thành viên ban đầu. Sau 10 năm đi vào hoạt động đến nay Câu lạc bộ có đã trên 2800 thành viên. Với phương châm “người bệnh cần máu, đã có chúng tôi - mọi lúc, mọi nơi”, trong 10 năm qua các thành viên của Câu lạc bộ đã hiến 1.420 đơn vị máu để kịp thời cấp cứu bệnh nhân.

Những đơn vị máu quý giá, hết sức kịp thời không chỉ giúp các bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch mà còn lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng
 

Với tinh thần sẵn sàng hiến máu bất kể lúc nào, bất kể ở đâu. Những đơn vị máu quý giá, hết sức kịp thời không chỉ giúp các bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch mà còn lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng; mang đến niềm hạnh phúc cho những người được nhận máu và cho chính những thành viên trong Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống tỉnh./.

Nguyễn Tâm- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc