Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giám đốc Sở GD&ĐT đối thoại với cán bộ, giáo viên

16:07, 12/10/2024

Ngày 11/10, Sở GD&ĐT Hà Giang tổ chức hội nghị đối thoại giữa Giám đốc Sở với cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục trên địa bàn tỉnh năm 2024 theo hình thức trực tuyến với 52 điểm cầu phòng GD&ĐT và các cơ sở giáo dục.

Giám đốc Sở GD&ĐT Bùi Quang Trí giải đáp các ý kiến tại hội nghị.

Tại buổi đối thoại, trong không khí dân chủ, cởi mở, đã có 80 lượt ý kiến của 18 đơn vị trao đổi, kiến nghị với Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang, tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính, đó là: Nhóm vấn đề kiến nghị bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sách đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; nhóm vấn đề phản ánh khó khăn, vướng mắc trong thực hiện đúng, đủ chế độ, chính sách; nhóm vấn đề đề nghị điều chỉnh về nhiệm vụ chuyên môn và kỹ thuật liên quan đến ngành giáo dục. Sau khi tiếp nhận các ý kiến, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Giang cùng các phòng chuyên môn đã trực tiếp trả lời, làm rõ từng nội dung mà cán bộ quản lý, giáo viên ở các huyện, thành phố băn khoăn, như: quy định về số học sinh biên chế trên lớp nhằm phù hợp với cơ sở vật chất của từng nhà trường; việc thực hiện thí điểm phương án xếp hạng trường học theo từng cấp học; phương án khắc phục hạn chế việc tuyển sinh qua hệ thống dịch vụ công; việc thanh toán tiền thừa giờ của giáo viên dạy tăng cường tiếng Việt cho học sinh trước khi vào lớp 1; việc thăng hạng chức danh nghề nghiệp cho giáo viên.

Những ý kiến, tâm tư nguyện vọng, thắc mắc của cán bộ quản lý, giáo viên tại buổi đối thoại

Hầu hết những ý kiến, tâm tư nguyện vọng, thắc mắc của cán bộ quản lý, giáo viên tại buổi đối thoại đã được Giám đốc Sở GD&ĐT giải đáp, tháo gỡ trong quyền hạn, trách nhiệm được giao. Đối với một số ý kiến phản ánh, kiến nghị vượt thẩm quyền sẽ được Sở GD&ĐT tổng hợp để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh, giáo viên. Góp phần nâng cao chất lượng và thực hiện hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của tỉnh Hà Giang./.

Hoàng Gia- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc