Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tập huấn giáo viên giảng dạy môn GDQP-AN trong trường học

12:49, 22/10/2024

Sáng ngày 22/10, Sở GD&ĐT tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh tổ chức khai mạc Lớp tập huấn bồi dưỡng giáo viên giảng dạy bộ môn giáo dục quốc phòng và an ninh; lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học, trường THCS năm học 2024 – 2025.

Quang cảnh Lớp tập huấn

Trong 2 ngày 22 – 23/10, 180 học viên là cán bộ quản lý, giáo viên giảng dạy môn giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh đã được trao đổi, cập nhật, bổ sung những nội dung cơ bản Nghị quyết số 44, ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; an toàn thông tin và các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng trong học sinh, sinh viên; hướng dẫn thống nhất nội dung, phương pháp giảng dạy môn học giáo dục quốc phòng an ninh; lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường Tiểu học, trường THCS năm học 2024-2025. Đồng thời các học viên sẽ được thực hành bắn đạn thật.

Các đại biểu dự Lớp tập huấn

Các chuyên đề được trao đổi tại lớp tập huấn lần này đều đảm bảo khoa học, phù hợp với tình hình thực tiễn. Qua đó giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm bắt và vận dụng linh hoạt những kiến thức được trang bị vào tổ chức thực hiện nhiệm vụ ở đơn vị theo từng cương vị công tác của mình. Phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự chủ trong việc thực hiện nội dung chương trình môn giáo dục quốc phòng an ninh./.

Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc