Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị triển khai nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2024 – 2025

23:27, 23/01/2025

Chiều ngày 23/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm học kỳ II, năm học 2024 – 2025. Đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành và thường trực UBND các huyện, thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Ngọc Hà phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 807 cơ sở giáo dục; 1.168 điểm trường, gần 270.000 học sinh và trên 17.800 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong học kỳ I, năm học 2024 – 2025, toàn Ngành đã tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trong đó, tuyển dụng, bổ sung 374 giáo viên, ký hợp đồng với 756 cán bộ; tổ chức huy động xã hội hóa giáo dục đạt gần 88 tỷ đồng; các huyện, thành phố đã cấp kinh phí từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia cho các trường học đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy học với tổng số tiền trên 53 tỷ đồng; tỷ lệ trường chuẩn quốc gia tính đến nay đạt gần 60%; tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh đạt trên 98%... Bên cạnh đó, công tác dào tạo giáo dục mũi nhọn tiếp tục được quan tâm, theo đó đã có 18 em học sinh đạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2024; Ngoài ra, các chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên được kịp thời, đầy đủ; công tác chuyển đổi số giáo dục được triển khai mạnh mẽ, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của toàn Ngành…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai nhiệm vụ học kỳ I, năm học 2024 - 2025. Trong đó, tập trung đưa ra các giải pháp vào các nội dung như: Việc sát nhập các trường có quy mô nhỏ, thành lập mới các trường trọng điểm cấp tiểu học, THCS; việc hình thành các cụm điểm trường, đưa học sinh từ điểm trường trở về trường chính; tình trạng thừa, thiếu giáo viên, giải pháp khắc phục; công tác tuyển dụng giáo viên theo biên chế được giao; việc triển khai chế độ chính sách cho học sinh nội trú, bán trú; chế độ khen thưởng cho giáo viên; công tác quản lý học sinh bán trú; tình trạng dạy thêm, học thêm…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Ngọc Hà đánh giá cao những kết quả đạt được của toàn Ngành giáo dục đạt được trong học kỳ I của năm học 2024 – 2025. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Ngọc Hà cũng thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, tồn tại, hạn chế của Ngành trong công tác giáo dục, đào tạo. Trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, toàn Ngành giáo dục cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, cùng với đó, tuân thủ tuyệt đối các luật về giáo dục, đào tạo. Đối với nguồn nhân lực trong Ngành giáo dục cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với chuẩn mục đạo đức của nhà giáo; xây dựng đội ngũ nhà giáo có đức, có tài nhằm khơi dậy sự cống hiến, sáng tạo của mỗi cán bộ, giáo viên; tiếp tục tăng cường công tác chuyển đổi số mạnh mẽ trong toàn ngành giáo dục; phát huy vai trò của các thầy cô trong việc tham mưu cho hệ thống chính trị ở từng địa phương để làm tốt công tác huy động trẻ đến trường; tập trung rà soát lại các điểm trường, cơ sở vật chất trường lớp để làm thực hiện tốt công tác xã hội hóa. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Ngọc Hà cũng đề nghị từng trường học cần quản lý tốt học sinh, hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học. Đồng thời, tiếp tục tổ chức thực hiện tốt việc giáo dục văn hóa truyền thống, giáo dục lịch sử trong trường học cho học sinh…qua đó, góp phần đưa chất lượng giáo dục của tỉnh ngày càng phát triển toàn diện./.

Hải Hà- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc