Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đẩy mạnh truyền thông thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

18:42, 17/09/2021

Một buổi truyền thông để hướng dẫn người dân khu vực nông thôn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã được Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp với Viettel Hà Giang tổ chức tại xã Vĩnh Phúc huyện Bắc Quang. Dù còn rất nhiều bỡ ngỡ nhưng người dân đều nhận thấy những tiện ích mà ứng dụng công nghệ số mang lại.

Một buổi truyền thông để hướng dẫn người dân khu vực nông thôn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Với đa số khách hàng khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt còn nhiều khó khăn như là thói quen sử dụng tiền mặt, tâm lý ngại thay đổi phương thức thanh toán, việc sử dụng điện thoại thông minh, máy tính còn hạn chế hay việc thu phí duy trì tài khoản khiến khách hàng còn ưu tiên sử dụng mặt… Chính vì vậy, trong thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Giang bằng nhiều giải pháp linh hoạt đã kết hợp tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân gắn với triển khai các chính sách hỗ trợ, khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Điện lực Bắc Quang với số lượng trên 32.000 khách hàng, trong đó chủ yếu là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và ở các địa bàn khu vực nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 44%. Những nỗ lực nâng tỷ lệ 60% khách hàng không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện thông qua những buổi truyền thông đến từng thôn bản như thế này đem lại hiệu quả rõ rệt.

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mang lại lợi ích cho khách hàng bởi sự nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian

Để thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, Công ty Điện lực Hà Giang ngoài phối hợp với các ngân hàng còn liên kết với các tổ chức trung gian, trong đó việc thiết lập tài khoản, thanh toán trên kênh ViettelPay được đánh giá là đem lại nhiều ưu đãi cho khách hàng khu vực vùng nông thôn.

Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mang lại lợi ích cho khách hàng bởi sự nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian, bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, đặc biệt là hạn chế việc đi lại, tiếp xúc, tập trung đông người trong thời điểm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đây cũng là xu hướng tất yếu trong thực hiện mục tiêu xã hội số, kinh tế số thời đại công nghệ 4.0./.

Hương Giang- Minh Hiệu

 

 


Ý kiến bạn đọc