Ngày 23/12, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị, cùng dự có đồng chí Vàng Seo Cón - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban chỉ đạo.
Toàn cảnh cuộc họp |
Năm 2021, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần nâng cao nhận thức về tiêu dùng, mua sắm trong Nhân dân; xu hướng ưu tiên sử dụng hàng Việt dần tăng lên, nhất là những mặt hàng thiết yếu… Người tiêu dùng đã có sự so sánh giữa giá cả và chất lượng của hàng Việt Nam với hàng ngoại để lựa chọn mua sắm. Đặc biệt, hàng hóa bày bán tại các siêu thị, cửa hàng từ thành thị đến nông thôn chiếm khoảng 80% là hàng Việt Nam. Qua đó, khích lệ, động viên doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đổi mới công nghệ, cách thức quản lý để sản xuất ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, hình thức đẹp, giá thành phù hợp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của các tầng lớp nhân dân. Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hàng hóa tiêu biểu, sản phẩm OCOP trên website “Sản phẩm đặc trưng Hà Giang”.
Tại hội nghị, cũng đã thông qua tờ trình kiện toàn nhân sự thành viên Ban chỉ đạo đảm bảo đủ số lượng thành viên theo quy định. Các đại biểu tập trung đánh giá kết quả đạt được, chỉ rõ hạn chế, khó khăn, vướng mắc còn tồn tại. Trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời gian tới.
Phó Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại cuộc họp |
Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị: Các thành viên Ban chỉ đạo cần phối hợp tổ chức các đợt truyền thông thực hiện Cuộc vận động một cách bài bản, tạo được dấu ấn, có sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân. Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì, tiến hành khảo sát đánh giá nhu cầu sử dụng hàng Việt Nam của người dân trên địa bàn tỉnh; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cuộc vận động trong năm 2022, trong đó, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và các huyện, thành phố. Thành lập Tổ liên ngành kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiên quyết đấu tranh phòng chống, xử lý nghiêm tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của Hà Giang, nhất là các sản phẩm OCOP, chú trọng ứng dụng công nghệ trong việc tiêu thụ sản phẩm trên các sàn giao dịch thương mại điện tử. Có hình thức tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể làm tốt cuộc vận động. Nhân rộng các điểm bán hàng, “Tự hào hàng Việt” tại các địa phương, đồng thời, định kỳ 1 quý tổ chức tối thiểu 1 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của các tầng lớp nhân dân./.
Phương Duyên
Ý kiến bạn đọc