Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Điện lực Yên Minh đảm bảo cung cấp điện liên tục phục vụ người dân vui xuân đón Tết

18:01, 26/01/2022

Để bảo đảm phục vụ người dân trên địa bàn vui xuân đón tết, Điện lực Yên Minh đã và đang chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực và triển khai đồng bộ các phương án cấp điện an toàn, ổn định.

222

Tổ quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp, Điện lực Yên Minh đang nỗ lực triển khai các tổ công tác

Những ngày này tranh thủ thời tiết thuận lợi, tổ quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp, Điện lực Yên Minh đang nỗ lực triển khai các tổ công tác, ứng dụng phần mềm số hóa kỹ thuật tại hiện trường để kiểm tra tổng thể đường dây và trạm biến áp, từ dây dẫn, sà, sứ và cáp quang, nhằm cung cấp điện ổn định, thông suốt trong dịp tết nguyên đán.

Điện lực Yên Minh hiện đang quản lý, vận hành 121 trạm Biến áp

Hiện, Điện lực Yên Minh đang quản lý, vận hành 121 trạm Biến áp; gần 600 km đường giây trung và hạ áp. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của bà con nhân dân trong dịp tết nguyên đán. Điện lực Yên Minh đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp, bố trí lực lượng, tăng cường công tác kiểm tra, củng cố đường giây và các trạm biến áp, xử lý triệt để các khiếm khuyết tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố, xử lý tốt các tiếp xúc trên lưới điện, cân pha phụ tải. Chủ động ứng phó với những tình huống bất thường, sự cố lưới điện. Bên cạnh đó Điện lực Yên minh cũng chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng khi cần thiết. Phối hợp với chính quyền địa phương bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ các công trình điện, trụ sở và khu dân cư, bố trí nhân lực ứng trực, bảo đảm tốt hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra.

Điện lực Yên minh cũng chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng khi cần thiết.

Với phương án cấp điện và công tác chuẩn bị tích cực, chu đáo của ngành Điện lực, việc cung ứng điện sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt và trong sản xuất kinh doanh của nhân dân trên địa bàn huyện Yên Minh, góp phần đảm bảo cho nhân dân đón tết vui tươi và an toàn./.

 Văn Bính- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc