Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hàng hóa thiết yếu ngày giáp tết dồi dào, giá cả ổn định

17:38, 29/01/2022

Những ngày giáp Tết nguyên đán cũng là thời điểm người dân tập trung mua sắm hàng hóa nhiều nhất. Theo ghi nhận của phóng viên tại khu vực Chợ trung tâm thành phố Hà Giang vào ngày 27 tết, sức mua hàng hóa của người tiêu dùng có tăng hơn nhưng giá cả các loại mặt hàng hầu như vẫn ổn định.

Các mặt hàng phục vụ tết dồi dào, giá cả không tăng so với ngày thường

Một trong những mặt hàng đang được mua, bán nhiều nhất những ngày giáp tết đó là bánh chưng, các loại giò, chả. Được biết sức mua đã tăng gấp 3 lần so với ngày thường nhưng giá của mặt hàng này cơ bản vẫn ổn định, tùy từng loại sẽ có sự tăng nhẹ nhưng không đáng kể. Hiện bánh chưng vuông trung bình 50 nghìn đồng/cái; giò, chả 150 nghìn đồng/kg.

Còn đối với mặt hàng lương thực thực phẩm, rau xanh năm nay cũng không có sự biến động nhiều. Đa số các tiểu thương, hộ kinh doanh đều có sự chủ động về nguồn hàng nên không xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá, giúp bà con nhân dân yên tâm mua sắm phục vụ Tết.

Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, bên cạnh việc chấp hành nghiêm quy định về sản xuất, kinh doanh, niêm yết giá của các hộ kinh doanh, những ngày qua lực lượng chức năng cũng tích cực kiểm tra, kiểm soát thị trường, nắm bắt tình hình cung – cầu hàng hóa. Qua đó bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như giúp người dân yên tâm mua sắm trong những ngày trước, trong và sau tết.

Nguyễn Tâm - Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc