Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lao động Hà Giang sẽ được hỗ trợ chi phí vận chuyển khi đi làm việc ngoài tỉnh

20:52, 26/01/2022

Nhằm kịp thời hỗ trợ người lao động địa phương quay trở lại các khu, cụm công nghiệp trong cả nước làm việc sau Tết Nguyên đán 2022. Trong thời gian qua, ngành LĐTB&XH, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đã chủ động liên hệ với các đơn vị sử dụng lao động và các mạnh thường quân đứng ra hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại cho người lao động tham gia đi lao động ngoài tỉnh sau Tết Nguyên đán.

Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ tổ chức xe tập trung đưa người lao động xuống các khu, cụm công nghiệp

Theo đó, toàn bộ người lao động là công dân của tỉnh Hà Giang khi đi làm việc ngoài tỉnh sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại từ trung tâm các huyện về thành phố Hà Giang. Sau đó, Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ tổ chức xe tập trung đưa người lao động xuống các khu, cụm công nghiệp. Đối với những người lao động làm việc tại các tỉnh, thành phía Nam sẽ được hỗ trợ chi phí vé máy bay. Toàn bộ số kinh phí này sẽ được các đơn vị sử dụng lao động, các tập đoàn, doanh nghiệp và một phần kinh phí của tỉnh hỗ trợ.

Theo dự kiến ngay sau kỳ nghỉ Tết sẽ có 70 lao động Hà Giang được hỗ trợ vé máy bay vào Bình Dương làm việc

Để kịp thời thông tin, tư vấn cho người lao động chủ động đăng ký đi làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trong thời gian qua, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh một mặt đẩy mạnh công tác thông tin, tư vấn trực tiếp tại các xã; tham mưu cho Sở LĐTB&XH có văn bản thông báo tới 100% các huyện, thành phố và các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời ứng dụng CNTT tăng cường thông tin, tuyên truyền qua các mạng xã hội, liên lạc trực tiếp với người  lao động.

Theo dự kiến ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sẽ có 70 lao động Hà Giang được hỗ trợ vé máy bay vào Bình Dương làm việc, đồng thời gần 400 lao động khác sẽ đi lao động tại các tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh và Quảng Ninh./.

Tuấn Quỳnh- Viên Khải


Ý kiến bạn đọc