Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Nông dân phấn khởi sản xuất đầu xuân

14:48, 08/02/2022

Trong không khí vui tươi của những ngày đầu xuân, lòng người ai cũng háo hức hướng về một năm trọn vẹn. Ngay sau khi vui xuân đón Tết, người dân trên địa bàn huyện Bắc Quang cũng đã nô nức tập trung sản xuất. Trên các cánh đồng, tại những nương chè hay vùng trồng cam trọng điểm của huyện Bắc Quang không khí lao động diễn ra khẩn trương, sôi nổi, mang theo ước vọng về 1 năm sản xuất thắng lợi ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới.

Ông Thơ chăm sóc vườn cam của gia đình ngày đầu xuân

Năm nào cũng vậy, ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, gia đình ông Nguyễn Văn Thơ lại bắt tay ngay vào chăm sóc vườn cam của gia đình. Hôm nay, sau những ngày vui xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, ông Thơ cùng các thành viên của gia đình đã ra vườn, tỉa cành, bón phân và phun thuốc cho 2 ha cam. Vui mừng vì năm nay cam được mùa, được giá nên gia đình ông Thơ cũng như nhiều hộ trồng cam của huyện Bắc Quang càng có thêm niềm vui và động lực để sản xuất với mong muốn 1 năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Người dân xã Quang Minh xuống đồng gieo cấy lúa xuân

Được coi là “vựa lúa” của huyện Bắc Quang, bởi vậy tranh thủ điều kiện thời tiết ấm áp ngay sau những ngày đầu xuân năm mới, bà con nông dân xã Quang Minh đã tập trung xuống đồng gieo cấy lúa xuân. Với tư duy sản xuất lúa hàng hóa cho giá trị kinh tế cao, vụ xuân năm nay, bà con nông dân xã Quang Minh đã mạnh dạn gieo cấy lúa bằng mạ khay. Nhờ kinh nghiệm trong sản xuất, nên mặc dù không khí Tết vẫn còn tràn ngập nhưng người dân trong xã đã xuống đồng để gieo cấy lúa xuân đúng khung thời vụ.

Người dân xã Hùng An chăm sóc diện tích cây chè

Những ngày đầu năm mới, không khí lao động của nông dân trên địa bàn huyện Bắc Quang rộn ràng, phấn khởi. Trên các cánh đồng, ở đâu cũng gặp cảnh nông dân tất bật ra đồng, triển khai sản xuất. ở vùng sản xuất chè hàng hóa, người dân đồng loạt xới cỏ, bón phân để sớm được thu hoạch chè xuân. Còn ở những vùng trồng cây ăn quả, ngay sau khi thu hoạch cam sành, các nhà vườn lại bắt tay ngay vào chăm sóc, tỉa cảnh để cây cam sớm ra hoa và kết quả. Ngoài sự chủ động, tích cực của chính quyền địa phương thì sự hăng hái, say mê lao động của người nông dân sẽ là tiền đề để huyện Bắc Quang có một năm sản xuất thắng lợi và bội thu./.

Thanh Loan- Hoàng Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc