Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các quán ăn đêm thu hút khách trong dịp Tết

16:53, 03/02/2022

Tết là dịp mọi người tạm dừng hết mọi công việc để nghỉ ngơi, nhưng với nhiều người ở thành phố Hà Giang, Tết lại là dịp làm ăn khá tốt, nhất là những quán hàng mở xuyên Tết thu hút khách hàng, phục vụ người dân đi chơi.

Các quán ăn uống quen thuộc ngày Tết ở thành phố Hà Giang đã khá đông khách 

Mới chỉ khoảng hơn 21 giờ tối ngày mùng 2 Tết, dạo quanh các địa chỉ ăn uống quen thuộc ngày Tết ở thành phố Hà Giang, các quán hàng đã khá đông khách. Tại quán nướng Siêu Búp, các bạn trẻ đã ngồi quây quần bên nhau với những chảo nướng nóng hổi. Lượng khách mỗi lúc một tăng khiến cho chị chủ quán phải luôn tay để phục vụ. Để có đủ hàng phục vụ dịp Tết, trước đó cả tuần, chủ quán đã phải tìm nguồn hàng, chuẩn bị với số lượng lớn vì ngày Tết thuê được người phục vụ không hề đơn giản, chủ yếu huy động người nhà, đảm bảo từ chất lượng đồ ăn tới chất lượng dịch vụ.

Người dân cũng rất ý thức trong thực hiện phòng chống dịch Covid-19

Tác động của dịch Covid-19 ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của hầu hết người dân, nên mọi chi tiêu sinh hoạt trong cuộc sống tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, trong dịp Tết, nhu cầu ăn uống cùng bạn bè, người thân tại các quán xá vẫn nhiều. Nhưng cùng với nhu cầu chọn quán ăn thích hợp thì người dân cũng rất ý thức trong thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng là một trong những lĩnh vực khá cạnh tranh, nhất là trong thời điểm dịch bệnh vẫn đang còn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên với sự nỗ lực của các quán ăn trong vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm, thức ăn ngon, giá cả phù hợp, cung cách phục vụ chu đáo. Hi vọng, bước sang năm mới 2022, các quán sẽ ngày càng đáp ứng được nhu cầu của người dân và kinh doanh hiệu quả hơn./.

Ngọc Ánh- Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc