Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Chấn chỉnh hoạt động đưa đón khách du lịch tham quan hẻm Tu Sản

17:05, 08/02/2022

Trong thời gian qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin phản ảnh hoạt động đưa đón khách du lịch tham quan hẻm Tu Sản trên sông Nho Quế huyện Mèo Vạc có nhiều bất cập.

Huyện Mèo Vạc chấn chỉnh hoạt động đưa đón khách du lịch tham quan hẻm Tu Sản

Hẻm Tu Sản được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch tại Mèo Vạc

Hoạt động đưa khách tham quan hẻm Tu Sản, lòng hồ thủy điện Nho Quế 1 bằng thuyền máy được người dân hai bên bờ hồ thực hiện tư năm 2017, đến nay số lượng tàu thuyện đã lên đến hơn 40 thuyền. Tuy nhiên điều kiện cơ sở hạ tầng phục vụ chưa đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho người dân và du khách. Trước tình hình đó, trong dịp Tết Nguyên đán này, huyện Mèo Vạc đã thực hiện điều chỉnh lại hoạt động về một bến thuyền trung, du khách được bố chí xe trung chuyển đi qua Nhà máy thủy điện Nho Quế 1. Trong các ngày mùng 4, mùng 5 Tết lượng khách đồ về bến đông, gây ra tình trạng ồn ứ. Quá bức súc, một số du khách đã đăng tải trên mạng xã hôi.

Trước những bất cập này, chính quyền huyện Mèo Vạc đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, HTX nông nghiệp dịch vụ Tu Sản khẩn khắc phục những bất cập, trước mắt là mở rộng tạm thời đoạn đường vào bến, tăng cường thêm xe trung chuyển, bố chí thêm người ghi vé và hướng dẫn du khách lên, xuống thuyền.

Minh Quang - Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc