Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mùa Cam- Mùa quả ngọt

15:43, 05/02/2022

      Cam sành được trồng ở nhiều nơi, xong chỉ có Hà Giang là cho những trái cam sành với hương vị đặc trưng khác biệt. Với mẫu mã sản phẩm đẹp và khâu sản xuất đảm bảo, cam Sành Bắc Quang nói riêng và cam sành Hà Giang nói chung ngày càng khẳng định thương hiệu, vị thế trên thị trường, giúp người trồng cam có thu nhập ổn định. Năm nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình chăm sóc, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng do được giá nên trái cây đặc sản này đã và đang mang đến một mùa xuân no ấm cho người trồng cam.

Hiện, Bắc Quang có tổng diện tích cam, quýt là trên 4.800 ha

 Năm nay do chăm sóc tốt, diện tích cam Vàng cho sản lượng lớn, giá bán trung bình cũng cao hơn mọi năm, thời điểm gần cuối vụ, giá cam 20 nghìn đồng mỗi kg nên người dân đã có nguồn thu tương đối lớn. Khi thu hoạch cam Vàng xong, các nhà vườn lại nhộn nhịp bước vào vụ cam Sành. Dịp cuối năm, không khí tấp nập, hối hả thu hái cam để xuất bán cho thương lái bao trùm khắp vùng trồng cam của huyện Bắc Quang.

Hiện, Bắc Quang có tổng diện tích cam, quýt là trên 4.800 ha, trong đó phần lớn đang được chăm sóc theo quy trình VietGAP, chuyển dần sang hướng hữu cơ. Năng suất, chất lượng cam ngày càng được nâng cao, tạo được uy tín và thương hiệu. Nhiều sản phẩm được chế biến từ quả cam Sành đã là sản phẩm Ocop đặc trưng của địa phương.

Người trồng cam của huyện Bắc Quang đặt niềm tin vào một năm mới với nhiều hy vọng, nhiều thành công

Nềm vui đã đến với người trồng cam của huyện Bắc Quang khi năm nay là năm đầu tiên sản phẩm cam được đưa lên sàn thương mại điện tử. Bởi vậy không chỉ giúp cho việc tiêu thụ sản phẩm dễ dàng hơn mà còn giúp quảng bá để người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến đặc sản của Hà Giang trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch covid-19.

Một mùa xuân mới đã về, người trồng cam của huyện Bắc Quang đặt niềm tin vào một năm mới với nhiều hy vọng, nhiều thành công. Họ quyết tâm phát huy tiềm năng, thế mạnh, hăng hái thi đua lao động sản xuất tạo ra những mùa quả ngọt bội thu để khẳng định vị thế sản phẩm cam của địa phương./.

Thanh Loan- Hoàng Duynh( Huyện Bắc Quang)

 


Ý kiến bạn đọc