Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngành Du lịch Hà Giang thích ứng an toàn, linh hoạt để đón du khách

16:32, 09/02/2022

Thực hiện Nghị quyết Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid19. Từ cuối tháng 11 năm 2021, UBND tỉnh Hà Giang đã có văn bản thông báo mở cửa đón khách du lịch quay trở lại. Để đảm bảo thích ứng an toàn, tỉnh đã yêu cầu các cấp, các ngành, từng cơ sở kinh doanh và du khách phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch.

Ngành Du lịch Hà Giang thích ứng an toàn, linh hoạt để đón du khách

Lễ đón những du khách đầu tiên đến Hà Giang năm 2022

Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid19, UBND tỉnh Hà Giang đã có văn bản về việc mở cửa đón khách du lịch quay trở lại. Theo đó tỉnh Hà Giang yêu cầu tất cả các trường hợp vào tỉnh phải thực hiện khai báo y tế tại điểm đến và nơi lưu trú. Xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ yêu cầu về phòng chống dịch. Các cá nhân, tổ chức, kinh doanh dịch vụ phải có cam kết với chính quyền địa phương và tuân thủ quy định về phòng chống dịch.

Các hoạt động văn hóa, lễ hội được phục dựng thu hút sự quan tâm của Du khách

Triển khai chỉ đạo của tỉnh, các ngành chuyên môn và UBND các huyện, thành phố một mặt đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cho du khách. Tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở đối với các cơ sở kinh doanh, các điểm đến. Đồng thời chủ động xây dựng kịch bản ứng phó, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực cho công tác phòng dịch.

Nhờ những giải pháp linh hoạt và quyết liệt trong phòng chống dịch và phục hồi du lịch, những ngày đầu năm 2022 lượng khách du lịch lên với Hà Giang tăng đột biến. Chỉ tính riêng trong 9 ngày nghỉ Tết Nhâm Dần 2022, toàn tỉnh đã đón trên 86.000 lượt du khách với doanh thu ước đạt hơn 159 tỷ đồng. Điều đó vừa khẳng định sự vươn lên mạnh mẽ của du lịch Hà Giang trong năm mới với khí thế mới và thành công mới. Đồng thời cũng là minh chứng rõ nét cho những quan điểm chỉ đạo đúng đắn của tỉnh trong việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid-19./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc