Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nỗ lực đưa người lao động đi làm việc ngoài tỉnh

17:33, 10/02/2022

Với quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu đưa người lao động đi làm việc ngoài tỉnh ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm Nhâm Dần 2022. Những ngày vừa qua, ngành LĐTB&XH, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đã chủ động liên hệ với các bên tổ chức đưa người lao động Hà Giang đi làm việc ngoài tỉnh. Những bao lì xì đỏ, những tấm vé máy bay đã được lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh trao tận tay để động viên cũng như kỳ vọng nỗ lực giải quyết việc làm cho người lao động địa phương…

Chị Tẩn Thị Viễn chia sẻ với phóng viên trong buổi tuyển dụng tại TT dịch vụ việc làm tỉnh

Biết thông tin Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tuyển dụng, đưa người lao động đi làm việc ngoài tỉnh, chị Tẩn Thị Viễn cùng 5 người lao động khác của xã Tả Ván đã xuống Hà Giang đăng ký đi làm. Vượt qua những bỡ ngỡ của lần đầu tiên đi làm việc xa nhà, chị đã được hướng dẫn, giải đáp những quyền lợi mà người lao động được hưởng. Niềm vui đó lại được nhân lên khi chị Viễn và người lao động sẽ được Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh, các doanh nghiệp hỗ trợ 100% vé máy bay, vé xe khách khi đi làm việc.

Lãnh đạo TT dịch vụ việc làm trao lì xì đầu xuân mới cho các lao động đi làm việc ngoài tỉnh

Để hoàn thành mục tiêu trong năm 2022 sẽ giải quyết việc làm cho 17.200 lao động, trong đó có 8.600 người đi lao động ngoài tỉnh. Ngay từ cuối năm 2021, Sở LĐTB&XH tỉnh đã có nhiều văn bản thông báo cho các huyện, thành phố về nhu cầu tuyển dụng lao động. Giao cho Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức các hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm bằng nhiều hình thức. Chủ động kết nối với các doanh nghiệp hỗ trợ 100% chi phí đi lại, chỗ ăn, ở cho người lao động Hà Giang.

Chỉ trong 2 ngày mùng 8 và mùng 9 tháng 2, Trung tâm dịch vụ việc làm đã tổ chức đưa 140 người lao động Hà Giang đi làm việc tại các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh và Bình Dương. Những bao lì xì đỏ, những tấm vé máy bay đã được lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh trao tận tay người lao động như lời nhắn nhủ cũng đồng thời là động lực cho người lao động yên tâm làm việc. Cũng theo đại diện Sở LĐTB&XH cho biết nhu cầu tuyển dụng lao động của các nhà máy, cụm công nghiệp hiện nay là rất lớn. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho người lao động Hà Giang tìm kiếm việc làm phù hợp, từ đó có thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng thời đây cũng là giải pháp giảm nghèo một cách bền vững và hiệu quả cho người lao động Hà Giang.

Để được tư vấn, giới thiệu việc làm, người lao động có thể trực tiếp liên hệ với UBND các xã, thị trấn, phòng LĐTB&XH các huyện, thành phố, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang để được hướng dẫn. Hoặc người lao động có thể liên hệ qua số điện thoại của trung tâm dịch vụ việc làm là 02193.864.387 hoặc 0961.019.905./.

Văn Bính - Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc