Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Toàn tỉnh có 11 nghìn nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

18:11, 06/02/2022

Với phương châm vận dụng linh hoạt, sáng tạo Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang, thời gian qua, hội Nông dân tỉnh đẩy mạnh công tác tập hợp, vận động hội viên thi đua phát triển kinh tế, sản xuất, kinh doanh giỏi; qua đó góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đến nay toàn tỉnh có hơn 11 nghìn hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

Thông qua thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm của nông dân, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh. Từ đó, xuất hiện nhiều hội viên, nông dân điển hình trong phát triển kinh tế, trở thành nhân tố tích cực để các cấp Hội phát triển, nhân rộng. Đến nay toàn tỉnh có hơn 11 nghìn hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, có thu nhập mỗi năm đạt từ vài trăm đến hơn 1 tỷ đồng. Tiêu biểu như một số hộ trồng cam, chè tại huyện Bắc Quang, Quang Bình; mô hình trang trại trồng rừng và Thảo quả tại Hoàng Su Phì; mô hình nuôi lợn đen Lũng Pù; sản xuất rau sạch và trồng nấm tại Quản Bạ...

Xuất hiện nhiều hội viên, nông dân điển hình trong phát triển kinh tế

Thời gian tới, để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, các cấp Hội đã phát động các phong trào thi đua nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, phát hiện kịp thời những gương nông dân điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực để biểu dương. Chủ động đề xuất với các cấp, ngành hoàn thiện các cơ chế, chính sách về phát triển nông nghiệp, nông thôn để rạo điều kiện giúp nông dân nơi địa đầu cực bắc của Tổ quốc phát triển kinh tế theo Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang./.

Đỗ Thị Hương Giang - Trường Chính trị tỉnh Hà Giang


Ý kiến bạn đọc