Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm năm 2022

17:23, 24/02/2022

Từ ngày 21- 23/2, phòng LĐTB&XH huyện Vị Xuyên phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở LĐTB&XH tổ chức tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động tại các xã: Việt Lâm, Tùng Bá, Linh Hồ, Trung Thành và thị trấn Việt Lâm.

Tư vấn cho người lao động lựa chọn việc làm và nơi làm việc phù hợp với bản thân

Tại các buổi tư vấn, giới thiệu việc làm, đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động, hiệu quả kinh tế, xã hội sau khi có việc làm và đi xuất khẩu lao động. Tư vấn cho người lao động lựa chọn việc làm và nơi làm việc phù hợp với bản thân; về chính sách, pháp luật lao động việc làm và dạy nghề. Giới thiệu các công ty, doanh nghiệp; cung cấp thông tin về lĩnh vực lao động việc làm, dạy nghề và thị trường lao động cho người lao động, người sử dụng lao động và điều kiện, thủ tục cũng như quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động khi tham gia. Cung cấp thông tin các chính sách hỗ trợ người lao động của Trung ương, của tỉnh và đơn vị doanh nghiệp.

Tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động tại các xã, thị trấn

Thông qua các buổi tư vấn, giới thiệu việc làm đã thu hút trên 200 người lao động trong độ tuổi từ 17- 30 tuổi tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vị Xuyên tham gia. Qua đó góp phần tạo điều kiện để người lao động được tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với người sử dụng lao động và các cơ quan, tổ chức về nhu cầu tuyển lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quá trình làm việc. Đồng thời củng cố lòng tin của người lao động khi tham gia xuất khẩu lao động.

Thông qua các buổi tư vấn, giới thiệu việc làm đã thu hút trên 200 người lao động tham gia

Quỳnh Hương- Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc