Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xã Sủng Máng tiếp tục duy trì, phát huy nghề may trang phục truyền thống người Dao

19:58, 28/02/2022

Bằng việc gìn giữ, phát huy nghề may trang phục truyền thống của dân tộc mình, chị em phụ nữ Dao xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc đã có thêm thu nhập và góp phần không nhỏ vào việc gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc ở địa phương.

Bà Phùng Mẩy Liều, thôn Sủng Nhỉ B, xã Sủng Máng đang may trang phục truyền thống dân tộc Dao

Với những sản phẩm làm ra, hàng tháng nhiều gia đình trong thôn Sủng Nhỉ A, Sủng Nhỉ B xã Sủng Máng đã có thu nhập ổn định từ 5 đồng đến 7 triệu đồng trở lên. Đặc biệt, việc thành lập HTX may mặc trang phục truyền thống dân tộc Dao từ năm 2011 đến này đã phát huy được hiệu quả; HTX liên kết với các hộ dân trên địa bàn để mang các sản phẩm quần, áo, trang phục dân tộc dân tộc tiêu thụ tại các chợ trong và ngoài tỉnh. Không chỉ tạo thêm công ăn việc làm, thêm thu nhập cho gia đình mà góp phần lưu giữ được bản sắc văn hóa dân tộc trên địa bàn.

Với tiềm năng phát triển du lịch ở Mèo Vạc hiện nay, nghề may trang phục truyền thống của người Dao Sủng Máng sẽ có cơ hội phát triển hơn, xây dựng thương hiệu vươn ra thị trường rộng lớn. Được biết HTX may mặc trang phục truyền thống dân tộc xã Sủng Máng là một trong các điểm được lựa chọn trưng bày sản phẩm truyền thống để thu hút khách du lịch đến với Cao nguyên địa chất toàn cầu; tại đây, du khách có thể tham quan, mua bán các sản phẩm truyền thống của người dân địa phương.

Hà Linh( Huyện Mèo Vạc)

 

 


Ý kiến bạn đọc