Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang tích cực chăm sóc lạc xuân

12:08, 30/03/2022

Là vùng trồng lạc lớn của tỉnh, hiện nay tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, bà con nông dân trên địa bàn huyện Bắc Quang đang tích cực chăm sóc lạc xuân.

Nhân dân tích cực chăm sóc lạc xuân

Diện tích lạc xuân năm nay của huyện Bắc Quang là trên 2 nghìn ha, được trồng nhiều tại các xã: Đồng Yên, Vĩnh Phúc, Liên Hiệp, Bằng Hành... Cơ cấu giống chủ lực là giống lạc L14, còn lại là các giống lạc Sen lai, giống địa phương. Để nâng cao diện tích, sản lượng và chất lượng, các xã vùng trọng điểm lạc của huyện đã tích cực phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức tập huấn kỹ thuật chăm sóc, thâm canh, đưa các giống lạc có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất. Huyện cũng khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp liên doanh, liên kết, bao tiêu lạc thương phẩm bằng hình thức: Cung ứng giống, phân bón, hướng dẫn kỹ thuật cho bà con trước các vụ sản xuất.

Hiện nay bà con nông dân đang tiến hành nhổ cỏ, xới gốc và bón phân cho cây lạc, đồng thời tăng cường áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao sản lượng cũng như chất lượng sản phẩm lạc tại địa phương./.

Thanh Loan- Hoàng Duynh( Huyện Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc