Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cục Thuế tỉnh tích cực triển khai hóa đơn điện tử

15:40, 19/03/2022

Thực hiện Nghị định số 123 của Chính phủ và Thông tư số 78 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quản lý thuế, ngành Thuế Hà Giang đã và đang tích cực nâng cấp quy trình quản lý về hoá đơn điện tử, các tiêu chuẩn kỹ thuật để các đơn vị cung cấp giải pháp hoá đơn điện tử nhanh chóng hoàn thiện ứng dụng nhằm đáp ứng nhu cầu của người nộp thuế.

Cục Thuế tỉnh tích cực triển khai hóa đơn điện tử

Để triển khai thực hiện hoá đơn điện tử trên địa bàn tỉnh, ngành thuế Hà Giang đã có những bước chuẩn bài bản theo Nghị định số 123 của Chính phủ và Thông tư số 78 của Bộ Tài chính. Hà Giang hiện có 2.084 doanh nghiệp, hợp tác xã và 26.639 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể phải thực hiện áp dụng hoá đơn điện tử từ ngày 1/7/2022. Cục Thuế tỉnh đã thành lập và vận hành Trung tâm điều hành hoá đơn điện tử để số hoá toàn bộ quy trình thực hiện hoá đơn điện tử đến người nộp thuế.

Cục Thuế tỉnh thực hiện công tác tập huấn, hướng dẫn các đơn vị thực hiện hóa đơn điện tử

Hiện nay, công tác tập huấn, hướng dẫn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tiếp cận và thực hiện các quy trình ứng dụng hoá đơn điện tử đang được Cục Thuế tỉnh triển khai sâu rộng.

Việc triển khai hệ thống hóa đơn điện tử sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số, tự động hóa tất cả các quy trình làm việc để thay thế phương thức làm việc thủ công, kém hiệu quả trước đây. Mọi hoạt động của doanh nghiệp sẽ được số hóa, kết nối liên thông, đồng bộ với cơ quan Thuế nhằm tối ưu quy trình quản lý, nâng cao hiệu suất làm việc, tiết kiệm chi phí./.

Tiến Thành - Hương Giang


Ý kiến bạn đọc