Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cuộc sống mới ở Làng Thanh niên lập nghiệp

18:24, 16/03/2022

Sau thời gian quyết liệt triển khai, thực hiện, đến nay, Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới Minh Tân, huyện Vị Xuyên đã cơ bản được hoàn thành, tạo thuận lợi cho hàng chục gia đình đoàn viên, thanh niên có điều kiện an cư lạc nghiệp ngay trên mảnh đất quê hương.

Cuộc sống mới ở Làng Thanh niên lập nghiệp

Căn nhà đang được gia đình anh Phàn Văn Chăm gấp rút hoàn thành

Căn nhà xây kiên cố có kiến trúc hiện đại với tổng diện tích gần 100m2 đang được gia đình anh Phàn Văn Chăm, ở thôn Phìn Sảng, xã Minh Tân gấp rút hoàn thành để kịp chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS HCM 26/3 năm nay và được công nhận là thành viên của đại gia đình “Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới Minh Tân”.

Anh Phàn Văn Chăm, ở thôn Phìn Sảng, xã Minh Tân

 Và ngôi nhà cấp 4 khang trang của anh Phàn Văn Dương được hoàn thành và gia đình đã chuyển đến định cư ổn định từ cuối tháng 12 năm 2021. Có nhà mặt phố, anh Dương có thêm điều kiện để buôn bán, tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình.

Đến nay, 32 hộ thanh niên đã tập trung xây dựng nhà ở kiên cố và từng bước hoàn thiện để an cư lạc nghiệp

 Làng thanh niên lập nghiệp biên giới Minh Tân có tổng diện tích trên 8,3 ha. Được đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu. Tỉnh đoàn là chủ đầu tư. Với mục tiêu thu hút trên 40 hộ thanh niên đến định cư, góp phần bảo vệ môi trường khu vực rừng đặc dụng và tạo sinh kế ổn định cho người dân. Mỗi hộ sẽ được cắm 400m2 đất mặt bằng để xây dựng nhà ở; đồng thời được hỗ trợ vật liệu xây dựng, làm chuồng trại, công trình phụ, thông qua lồng ghép các chương trình an sinh xã hội. Từ việc quyết liệt các giải pháp của cấp uỷ, chính quyền các cấp; sự đồng thuận tham gia của gia đình các thanh niên. Đến nay, 32 hộ thanh niên đã tập trung xây dựng nhà ở kiên cố và từng bước hoàn thiện để an cư lạc nghiệp.

Mỗi hộ sẽ được cắm 400m2 đất mặt bằng để xây dựng nhà ở

 Một “ Phố trong làng” đã dần hiện hữu với điện, đường, trường, trạm đã hoàn thành. Cũng nhờ đó mà cuộc sống của nhân dân các dân tộc nơi biên giới Minh Tân từ nay sẽ từng bước thay da đổi thịt, xoá bỏ phong tục lạc hậu, tích cực lao động sản xuất để xây dựng quê hương ngày càng thêm phát triển./.

Văn Hương- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc