Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cựu chiến binh xã Bản Ngò( Xín Mần) không cam chịu đói nghèo

18:25, 28/03/2022

Phát huy truyền thống của người lính bộ đội cụ Hồ, những cựu chiến binh ở xã Bản Ngò, một xã vùng cao của huyện Xín Mần đã không ngừng nỗ lực hăng say lao động, tạo sinh kế, nâng cao thu nhập cho chính gia đình. Tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 

Ông Vương Văn Tinh xuất ngũ trở về thôn Táo Thượng, xã Bản Ngò, huyện Xín Mần từ năm 1990

Năm 1990, ông Vương Văn Tinh xuất ngũ trở về thôn Táo Thượng, xã Bản Ngò, huyện Xín Mần khai phá đất đai và bước vào phát triển kinh tế gia đình. Vượt qua bao nhọc nhằn, đến nay, gia đình ông đang tập trung cho mô hình nuôi lợn đen, trồng rừng và cây ăn quả, mỗi năm cũng cho thu nhập từ 60 - 70 triệu đồng. Ngoài phát triển kinh tế ông còn thường xuyên tham gia công tác xã hội, tích cực giúp đỡ hội viên cựu chiến binh về kỹ thuật canh tác, trồng cây ăn quả, kỹ thuật nuôi lợn hàng hoá để phát triển kinh tế gia đình.

Đến nay, gia đình ông Vương Văn Tinh đang tập trung cho mô hình nuôi lợn đen

 Hội Cựu chiến binh xã Bản Ngò có 91 hội viên thì tất cả đều tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, cải tạo vườn tạp. Ngoài ra, Hội thường xuyên cử hội viên tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thâm canh các loại giống cây trồng, vật nuôi; nhiều hội viên mạnh dạn vay vốn Ngân hàng để đầu tư cho chăn nuôi, trồng trọt. Đến nay có trên 90% hội viên có mức thu nhập khá và trung bình, tổng mức thu nhập của hội viên đạt 36 triệu/người/năm.

Đến nay có trên 90% hội viên có mức thu nhập khá và trung bình
Tổng mức thu nhập của hội viên đạt 36 triệu/người/năm

Người lính nơi chiến trường năm xưa và nay là cựu chiến binh giữa đời thường luôn tràn đầy ý chí và nghị lực vượt qua mọi thách thức để vươn lên trên trận tuyến xây dựng cuộc sống mới: Âm no và hạnh phúc. Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội mà Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra./.

Trường Giang- Hà Toản


Ý kiến bạn đọc