Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đội Quản lý thị trường số 2 tiêu hủy hàng hóa vi phạm

17:47, 24/03/2022

 Ngày 24/03, Đội Quản lý thị trường số 2 (QLTT) đã phối hợp cùng với các ngành chức năng của huyện Vị Xuyên, tiến hành giám sát việc thực hiện tiêu hủy hàng hóa vi phạm đối với 02 vụ việc: Bán thuốc đã hết hạn sử dụng và kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Đội QLTT số 2 giám sát việc tiêu hủy hàng hóa
 
Trước đó, ngày 16/03, Đội QLTT số 2 đã phát hiện cơ sở kinh doanh thuốc tân dược của bà Trần Thị Bích, trú tại tổ 5, Thị trấn Nông trường Việt Lâm có hành vi không mở sổ sách hoặc mánh tính theo dõi mua bán thuốc theo quy định, và buôn bán thuốc hết hạn sử dụng. Các loại thuốc vi phạm thuộc nhóm thực phẩm chức năng, kháng sinh, thuốc dị ứng, thuốc bổ và một số loại thuốc khác. Tổng trị giá số thuốc vi phạm là 1.649.000 đồng.

Cùng ngày, Đội QLTT số 2 phát hiện và thu giữ 23 loại, tương ứng với 118 sản phẩm đồ chơi trẻ em nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hương, địa chỉ tổ 5, Thị trấn Nông trường Việt Lâm.

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang đã quyết định xử phạt 3.750.000 đồng đối với hành vi của bà Trần Thị Bích và tước chứng chỉ hành nghề 04 tháng, phối hợp với ngành Y tế tiêu huỷ toàn bộ số thuốc hết hạn.  Đồng thời xử phạt hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hương số tiền 1.500.000 đồng và tiêu huỷ toàn bộ số hàng hoá vi phạm./.

Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc