Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giá cả hàng hóa thiết yếu biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh và giá nhiên liệu tăng

16:41, 11/03/2022

Từ sau tết nguyên đán đến nay giá xăng dầu đã tăng 6 lần liên tục và trong phiên điều chỉnh chiều ngày 11/3, giá xăng tăng đến ngưỡng 30.000 đồng/lít. Giá ga 2 lần tăng liên tiếp, lên ngưỡng 524.000/bình 12kg. Không những vậy, dịch covid19 diễn biến phức tạp trên địa bàn cả nước. Những điều này đã tác động trực tiếp đến giá của một số mặt hàng thiết yếu hiện nay.

 

Giá cả các mặt hàng thiết yếu tăng nhẹ so với trước đây

Khảo sát tại một số chợ trên địa bàn thành phố Hà Giang, như chợ trung tâm thành phố, chợ xép Minh Khai, ngoại trừ mặt hàng như: Trứng gia cầm và các loại rau, củ giá cả có tăng nhẹ còn đa số các mặt hàng thực phẩm tươi sống và gạo tẻ đều không có biến động so với trước tết nguyên đán. Cụ thể, giá thịt lợn dao động từ 120.000 – 150.000 đồng/kg tùy loại, thịt bò từ 300.000 – 320.000 đồng/kg, cá chép khoảng 70.000 đồng/kg, các loại rau củ tăng nhẹ từ 1.000 – 3.000 đồng/kg tùy loại. Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cũng khiến cho lượng người dân đi chợ ít hơn so với bình thường.

Tại hệ thống các siêu thị lượng hàng hóa tương đối dồi dào, song lượng người đi mua sắm có giảm đáng kể. Giá xăng dầu, gas cùng với giá nguyên liệu của nhiều lĩnh vực sản xuất đều tăng đã khiến cho chi phí vận chuyển, chi phí sản xuất tăng theo. Tuy nhiên, tại hệ thống siêu thị VinMart+ vẫn đang cố gắng giữ giá bình ổn nhằm chia sẻ khó khăn cùng người tiêu dùng trong thời điểm này.

Vượt lên những khó khăn khi giá xăng dầu, gas tăng cộng với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng nhờ các giải pháp tích cực trong điều tiết, cung ứng, phân phối hàng hóa nên đến nay trên địa bàn thành phố Hà Giang nguồn hàng trên thị trường luôn đảm bảo. Đây là yếu tố quan trọng để ổn định tâm lý của người dân, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh./.

Ngọc Ánh - Tuấn Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc