Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Mèo Vạc tăng tốc phục hồi hoạt động du lịch

15:50, 09/03/2022

Mặc dù đại dịch Covid-19 bùng phát kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực du lịch, nhưng huyện Mèo Vạc vẫn là một trong các địa phương trong địa bàn tỉnh Hà Giang có lượng du khách ổn định, hoạt động du lịch không bị ngừng quá lâu. Từ những tháng cuối năm 2021, du lịch của huyện tái khởi động và phục hồi mạnh mẽ. Minh chứng cụ thể trong 2 tháng đầu năm 2022, các điểm tham quan, cơ sở lưu trú của huyện đón trên 49.600 nghìn lượt du khách đến tham quan, lưu trú, trải nghiệm.

Du khách tham quan trải nghiệm lòng hồ Thủy điện Nho Quế - Hẻm Tu Sản

Trao đổi với Phòng viên Ông Nguyễn Văn Lưu, Trưởng phòng Văn hóa TT&DL huyện Mèo Vạc cho biết: Bên cạnh việc thúc đẩy du lịch nội địa gắn với an toàn dịch bệnh, ngành du lịch của huyện đang thích ứng linh hoạt, chuẩn bị các điều kiện để từng bước mở rộng đối tượng, thị trường, điểm đến trong chương trình thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam, phù hợp với tình hình dịch Covid-19. Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch và nhân dân trên địa bàn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn. Các phương án, kế hoạch bảo vệ hoạt động du lịch, lễ hội, sự kiện văn hoá, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho khách du lịch được triển khai đồng bộ.

Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng Dân tộc Mông thu hút du khách

Nhiều sản phẩm du lịch mới được xây dựng và triển khai, tạo sức hấp dẫn cho điểm đến. Đối với Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi được đầu tư cảnh quan, sân vườn nhà văn hóa cộng đồng và có đội văn nghệ sẵn sàng phục vụ các hoạt động của Làng. Còn đối với hoạt động du thuyền trên lòng thủy điện Nho Quế - Hẻm tu sản để đảm bảo an toàn cho du khách cũng như nâng cao chất lượng phục vụ các nhà thuyền hoạt động trên lòng hồ của như Huyện Mèo Vạc đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Anh Hoàng Văn Điệp – HTX nông nghiệp dịch vụ Tu Sản chia sẻ: Từ đầu năm đến nay, lượng du khách đến trải nghiệm dịch vụ du thuyền trên lòng hồ Thủy điện Nho Quế - Hẻm Tu Sản khá đông. Để đảm bảo an toàn cho du khách, khi khách lên thuyền chúng tôi luôn nhắc nhở khách mặc áo phao. Ngoài ra, sau khi được tham gia các lớp tập huấn về phục vụ du lịch chúng tôi cũng biết cách phục vụ, hướng dẫn du khách được tận tình, chu đáo hơn…

Chị Nguyễn Thị Huế, du khách đến từ Hà Nội vui mừng nói: Tôi đã được nghe về Hẻm Tu Sản này lâu rồi, hôm nay tôi và bạn bè mới có dịp trải nghiệm du thuyền trên lòng hồ; tôi rất ấn tượng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Hy vọng rằng, chúng tôi sẽ có dịp quay lại tham quan trải nghiệm tại đây lần nữa.

Mặc khác, nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực khôi phục hoạt động trong tình hình mới, Huyện đã phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh mở các lớp tập huấn kỹ năng nghề du lịch. Ngoài ra, còn chủ động, tích cực tham gia hoạt động mở rộng liên kết, hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, xây dựng các chương trình hợp tác phát triển du lịch với các trung tâm du lịch như TP Hồ Chí Minh và một số địa phương trong khu vực để chia sẻ kinh nghiệm và kết nối tour, tuyến du lịch, mở rộng thị trường khách du lịch đến Hà Giang nói chung và Mèo Vạc nói riêng.

Đến nay, huyện Mèo Vạc vẫn là điểm đến an toàn và đang thực hiện tốt đồng thời hai nhiệm vụ là vừa bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân, du khách, vừa đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân.

Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc