Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường bảo vệ người tiêu dùng

16:31, 17/03/2022

Thời gian qua, diễn biến phức tạp của dịch covid 19 cùng với giá nhiên liệu tăng cao đã tác động tiêu cực đến giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống của nhân dân. Do đó, Cục QLTT Hà Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, góp phần đảm bảo môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh cũng như bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng.

Lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường bảo vệ người tiêu dùng

Đội QLTT số 3 kiểm tra tại cửa hàng kinh doanh hàng hóa

Thực hiện nhiệm vụ quản lý thị trường tại huyện Bắc Quang và Quang Bình với trên 2.400 hộ kinh doanh, Đội QLTT số 3 đã phân công cán bộ phụ trách từng địa bàn cụ thể. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tiểu thương ký cam kết không kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Việc kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh covid 19 trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân. Để tránh tình trạng các tiểu thương găm hàng, nâng giá trục lợi bất chính, lực lượng quản lý thị trường thường xuyên bám nắm địa bàn, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu, trang thiết bị phòng chống dịch bệnh và xăng dầu.

Toàn tỉnh có khoảng 8.000 cơ sở, hộ đăng ký kinh doanh, trong 3 tháng đầu năm 2022, lực lượng QLTT đã phát hiện và xử lý 88 vụ việc vi phạm, nộp ngân sách nhà nước hơn 340 triệu đồng. Thời điểm này, cả nước nói chung, Hà Giang nói riêng đang thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid 19, vì thế các doanh nghiệp, cơ sở và dịch vụ thương mại đang dần khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, thị trường trở nên sôi động hơn. Do đó, lực lượng QLTT tiếp tục tập trung nâng cao hiệu quả thực thi công vụ với mục tiêu xây dựng được lực lượng quản lý thị trường trong sạch, vững mạnh, chính quy, hiện đại, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành cùng lực lượng QLTT trong kiểm soát thị trường hàng hóa sẽ góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh. Tuy nhiên, bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, xử lý của các cơ quan chức năng thì mỗi tiểu thương cần nâng cao đạo đức kinh doanh cũng như tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc