Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc hỗ trợ trên 2,7 tỷ đồng giúp người dân khắc phục thiệt hại gia súc do viêm da nổi cục

13:20, 10/03/2022

Trong năm 2021 huyện Mèo Vạc xảy ra bệnh viêm da nổi cục trâu, bò làm chết 360 con buộc phải tiêu hủy. Cuối năm 2021, khi hết bệnh huyện đã kịp thời hỗ trợ các hộ có gia súc bị thiệt hại để có nguồn vốn tái đàn phục vụ sản xuất, trồng trọt, phát triển kinh tế - xã hội.

Mèo Vạc thực hiện chi hỗ trợ cho hộ gia đình có gia súc bị viêm da nổi cục

Cụ thể, bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò  xảy ra tại 2.283 hộ ở 192 thôn bản thuộc 18 xã, thị trấn. Tổng số trâu, bò mắc bệnh là 5.552 con, song với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, hầu hết số con trâu, bò mắc bệnh đã được chữa khỏi. Đối với 360 con bị chết buộc phải tiêu hủy huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tiến hành các thủ tục cân, kiểm đếm trước khi tiêu hủy để có cơ sở hỗ trợ thiệt hại. Cuối năm 2021, ngay khi được phân bổ 2,747 tỷ đồng nguồn vốn các xã, thị trấn đã tiến hành chi trả cho người dân để tiếp tục tái đàn. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, khi được hỗ trợ nguồn vốn các hộ đã nhanh chống mua gia súc về tái đàn tăng gia sản suất, có sức cày, kéo trong sản xuất nông nghiệp vụ xuân năm 2022.

Đến nay, ngành chức năng đã hoàn thành công tác khắc phục thiệt hại do bệnh viêm da nổi cục năm 2021, giúp người dân giảm bớt khó khăn, tiếp tục tái đàn để tăng trưởng đàn gia súc trên địa bàn huyện.

Minh Giàng (Huyện Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc