Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nhà hàng, quán ăn chật vật vì chi phí đầu vào tăng cao

15:47, 18/03/2022

Trong bối cảnh dịch bệnh covid 19 còn diễn biến phức tạp cộng với việc giá xăng dầu và gas tăng tăng cao đã và đang khiến các nhà hàng, quán ăn tại thành phố Hà Giang chật vật duy trì hoạt động kinh doanh.

Nhà hàng, quán ăn chật vật vì chi phí đầu vào tăng cao

Nhà hàng Đức Giang lượng khách giảm sút do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Sau phiên điều chỉnh giá xăng đầu tháng 3, thì giá gas trên thị trường đã vượt mức 500.000 đồng một bình 12kg và bình gas công nghiệp có trọng lượng 48 kg đã chạm ngưỡng 1.995.500 đồng một bình. Giá nguyên, vật liệu đầu vào tăng đã khiến cho Nhà hàng Đức Giang, tổ 1, phường Quang Trung nói riêng và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố Hà Giang nói chung gặp rất nhiều khó khăn. Trước đây khi chưa có dịch bệnh, trung bình mỗi ngày Nhà hàng Đức Giang có khoảng 40 – 50 mâm khách đến ăn. Hiện tại, dù đã bước vào giai đoạn  bình thường mới nhưng lượng khách đến ăn giảm rõ rệt.

Giá cả nguyên liệu thực phẩm tăng cao

Việc xăng dầu, gas đồng loạt tăng giá đã kéo theo nhiều mặt hàng thực phẩm, rau xanh tăng tương ứng. Cụ thể, giá rau xanh tăng gấp 2 - 3 lần so với thời điểm trước Tết Nguyên đán; các mặt hàng thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản cũng đều tăng lên từ 10 - 15%. Nguyên, vật liệu đầu vào tăng đã khiến các chủ kinh doanh ăn uống lao đao bởi chi phí nhà hàng đội lên cao mà lượng khách lại giảm.

Trước tình hình giá cả nguyên, vật liệu tăng mạnh, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đều đang gồng mình vượt qua. Tất cả đều mong dịch bệnh sớm qua đi để có thể tiếp tục kinh doanh ổn định như trước đây./.

Ngọc Ánh - Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc