Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sở NN&PTNT triển khai nhiệm vụ quý II

18:27, 31/03/2022

Tập trung tháo gỡ khó khăn do giá cả về vật tư, thức ăn, phân bón tăng cao; tiếp tục hỗ trợ tập huấn nâng cao trình độ cho cán bộ nông lâm nghiệp và cho Ban quản lý hợp tác xã; mở rộng đầu mối tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP. Đây là những nhiệm vụ trọng tâm được đề ra tại Hội nghị giao ban sản xuất nông lâm nghiệp quý 1, triển khai  nhiệm vụ quý 2 do Sở NN&PTNT tổ chức chiều ngày 30/3. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tới 11 điểm cầu của các huyện, thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

Ngay từ đầu năm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các kế hoạch để cụ thể hóa các chỉ tiêu của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao năm 2022. Kết quả đã có, 9 Kế hoạch và 4 Nghị quyết được ban hành. Trong đó đã đưa ra từng chỉ tiêu gắn với phân giao trách nhiệm cụ thể cho từng huyện, thành phố. Vụ Xuân 2022, diện tích lúa đã cấy đạt hơn 9.200ha, diện tích ngô đã trồng đạt 32.100ha. Công tác chăn nuôi, thú y được chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Trong quý I không xuất hiện dịch bệnh lớn. Đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, sản lượng thịt hơi xuất chuồng đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Công tác bảo vệ và phát triển rừng được các địa phương triển khai, thực hiện hiệu quả. Đối với đề án cải tạo vườn tạp, Sở đã triển khai thực hiện với 1.433 hộ, diện tích thực hiên là hơn 1.140 m2. Tực hiện phân bổ vốn vay ủy thác sang Ngân hàng chính sách xã hội thực hiện trên 42 tỷ đồng. Lập danh sách dự kiến hỗ trợ các hộ gia đình, HTX vay vốn để nâng cao chất lượng Cam sành với diện tích 98ha.

Về nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022, toàn ngành NN&PTNT sẽ tăng cường phòng trừ sâu bệnh hại trên cây trồng và phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Chuẩn bị các điều kiện để triển khai sản xuất vụ Hè – Thu; có kế hoạch dự phòng chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng khi gặp điều kiện bất lợi của thời tiết. Triển khai quyết liệt các đề án của tỉnh như phát triển cây cam sành, sản xuất hàng hóa đặc trưng đồng thời làm tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng. Cùng với đó, các đại biểu cũng đề xuất có chính sách hỗ trợ cho UBND các huyện, thành phố trong việc thực hiện các hoạt động hợp tác đào tạo, nâng cao trình độ cho cán bộ nông lâm nghiệp và cho ban quản lý hợp tác xã, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp. Mở rộng đầu mối tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP./.

Ngọc Ánh- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc