Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường kiểm tra thị trường vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19

17:04, 03/03/2022

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, để đáp nhu cầu của Nhân dân, các mặt hàng như khẩu trang, nước sát khuẩn, Kit test nhanh Covid, thực phẩm tăng cường sức đề kháng đã được các cửa hàng vật tư y tế, cơ sở kinh doanh thuốc tân dược đảm bảo nguồn hàng. Đồng thời, các lực lượng chức năng cũng đang tăng cường công tác kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm cơ sở vi phạm nhất là vi phạm về giá, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc.

Lực lượng chức năng tập trung kiểm tra mặt hàng thực phẩm chức năng, thiết bị y tế trong phòng chống dịch

Tại nhà thuốc Tiến Vân ở tổ 7, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, lực lượng chức năng tập trung kiểm tra mặt hàng thực phẩm chức năng, thiết bị y tế trong phòng chống dịch như: Các loại vitamin, tăng sức đề kháng, khẩu trang, nước sát khuẩn… Qua kiểm tra, tất cả các mặt hàng tại nhà thuốc đều đảm bảo nguồn gốc, niêm yết giá bán, không có tình trạng tích trữ hàng hóa lợi dụng dịch bệnh để tăng giá. Những ngày qua, người dân mua các loại thực phẩm chức năng cũng như Kit test nhanh Covid-19 tăng cao. Ngoài bán theo đơn của bác sĩ, nhà thuốc cũng tư vấn người dân chỉ mua những loại thuốc cần thiết, không nên mua nhiều để tích trữ.

Đội QLTT số 1 đã chỉ đạo tất cả các Kiểm soát viên tăng cường công tác nắm bắt địa bàn

Hiện trên địa bàn thành phố Hà Giang có 71 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược. Để tránh tình trạng lợi dụng dịch bệnh các cơ sở găm hàng, tăng giá, bán hàng kém chất lượng gây mất ổn định thị trường, Đội QLTT số 1 đã chỉ đạo tất cả các Kiểm soát viên tăng cường công tác nắm bắt địa bàn, kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu các cửa hàng vật tư y tế, cơ sở kinh doanh thuốc tân dược ký cam kết về niêm yết giá. Không bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người dân.

Hiện trên địa bàn thành phố Hà Giang có 71 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp; trên địa bàn thành phố nói riêng cũng như toàn tỉnh nói chung liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm covid-19 trong cộng đồng, nên nhu cầu mua thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch của người dân cũng tăng theo. Với việc siết chặt quản lý, tăng cường công tác kiểm tra của các lực lượng chức năng sẽ góp phần phát hiện, xử lý kịp thời tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, tăng giá; đồng thời cũng nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn./.

Nguyễn Tâm- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc