Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tập huấn phòng cháy chữa cháy cho các cơ sở kinh doanh

16:29, 14/03/2022

Nhằm đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy (PCCC); sáng ngày 12.3, Công ty TNHH tổ chức Hội chợ thương mại F17 đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC&CHCN, Công an tỉnh tổ chức tập huấn công tác PCCC cho Ban quản lý chợ trung tâm huyện Mèo Vạc, chợ Đồng Văn, chợ Tam Sơn, huyện Quản Bạ và các hộ kinh doanh tại chợ trung tâm huyện Mèo Vạc.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an tỉnh, tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC và CNCH; tình hình công tác cháy nổ trên địa bàn tỉnh; một số kiến thức về PCCC như: Khái niệm và bản chất của cháy; đặc điểm của đám cháy; những điều kiện cần thiết cho sự cháy; các biện pháp phòng cháy và chữa cháy; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; phương pháp chữa cháy một số loại hình công trình đặc trưng… Ngay sau khi phổ biến lý thuyết, các học viên đã được hướng dẫn và trực tiếp thực hành sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy.

Hướng dẫn kỹ năng thoát nạn trong đám cháy

Chị Nguyễn Thị Kim Ly, kinh doanh tại chợ trung tâm huyện Mèo Vạc chia sẻ: Gia đình tôi cũng có ki ốt đang kinh doanh quần áo tại chợ, tôi cảm thấy những buổi tập huấn như thế này rất thiết thực cho tôi cũng như các hộ kinh doanh tại chợ. Qua buổi tập huấn giúp chúng tôi nâng cao kiến thức, kỹ năng PCCC, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, xử lý kịp thời, có hiệu quả, hạn chế thấp nhất các thiệt hại trong tình huống cháy, nổ có thể xảy ra.

Học viên thực tập phòng cháy, chữa cháy

Công ty TNHH tổ chức Hội chợ thương mại F17 hiện đang quản lý 3 chợ gồm: chợ Trung tâm huyện Mèo Vạc, chợ trung tâm huyện Đồng Văn, chợ Tam Sơn – huyện Quản Bạ. Trong đó, tại chợ Trung tâm huyện Mèo Vạc hiện có hơn 70 cơ sở kinh doanh. Đa số các cơ sở kinh doanh gắn liền với nhà ở; việc bố trí, sắp xếp hàng hóa thiếu gọn gàng; vẫn còn tình trạng thắp hương thờ cúng trong khu vực kinh doanh, đặt các vật liệu dễ cháy gần các thiết bị điện…

Ông Hoàng Duy Hanh, Công ty TNHH tổ chức Hội chợ thương mại F17 cho biết: Với phương châm lấy công tác phòng ngừa là chính Công ty cũng đã thường xuyên tổ chức kiểm tra, kết hợp với tuyên truyền, tập huấn về PCCC cho các hộ kinh doanh để đảm bảo thực hiện hiệu quả nhất công tác PCCC.

Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc