Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành phố Hà Giang huy động nguồn lực xã hội hóa để phòng, chống dịch Covid-19

17:34, 06/03/2022

Để đối phó với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, ngoài sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thì Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid19 của thành phố Hà Giang đã phát động xã hội hóa, huy động sự đóng góp của cả cộng đồng vào công tác phòng, chống dịch. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được mua nhu yếu phẩm và Que test nhanh kháng nguyên phân hỗ trợ cho các đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Thành phố Hà Giang huy động nguồn lực xã hội hóa để phòng, chống dịch Covid-19

Trước sự nhiệt tình của các thành viên trong tổ, nhiều người dân, DN đóng chân trên địa bàn đã tích cực ủng hộ

Cùng với việc đi đến từng gia đình có người Dương tính với SARS CoV-2 để thông báo, thăm hỏi, hỗ trợ căng dây, dán biển cảnh báo cho các hộ dân xung quanh. Ông Trịnh Tiến Công và các thành viên tổ Covid cộng đồng tổ 17 phường Minh Khai, thành phố Hà Giang lại tranh thủ thời gian vận động người dân trong tổ quyên góp, giúp đỡ lẫn nhau phòng chống dịch bệnh. Trước sự nhiệt tình của các thành viên trong tổ, nhiều người dân, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn đã tích cực ủng hộ.

Ông Trịnh Tiến Công và các thành viên tổ Covid cộng đồng tổ 17 phường Minh Khai, thành phố Hà Giang lại tranh thủ thời gian vận động người dân trong tổ quyên góp, giúp đỡ lẫn nhau

Hiện nay phong trào quyên góp, ủng hộ mua lương thực, thực phẩm và Que test nhanh kháng nguyên đang lan rộng trên khắp địa bàn thành phố Hà Giang. Riêng đối với phường Nguyễn Trãi, sau hơn 1 tháng vận động, đến nay UBND phường đã nhận được số tiền quyên góp trên 114 triệu đồng. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid Phường Nguyễn Trãi đã đề nghị các tổ dân phố công khai danh sách ủng hộ trên nhóm Zalo, Facebock của tổ, đồng thời xác định rõ những đối tượng sẽ được hưởng sự hỗ trợ.

<br>
Hiện nay phong trào quyên góp, ủng hộ mua lương thực, thực phẩm và Que test nhanh kháng nguyên đang lan rộng

Đến thời điểm hiện tại, các xã, phường của thành phố Hà Giang đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa chung tay phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền 174 triệu đồng và 1.290 Que test nhanh kháng nguyên. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố đã chỉ đạo các xã, phường sử dụng nguồn lực xã hội hóa một các công khai, minh bạch.

BCĐ phòng, chống Covid-19 thành phố chỉ đạo các xã, phường sử dụng nguồn lực xã hội hóa một các công khai, minh bạch

Với cách làn tích cực, BCĐ phòng, chống Covid-19 thành phố Hà Giang vừa huy động được nguồn lực trong dân, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể để cùng nhau chiến thắng đại dịch Covid-19./.

Đình Anh- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc