Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tích cực hưởng ứng tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng

18:16, 16/03/2022

Hưởng ứng tháng vệ sinh tiêu độc, khử trùng từ ngày 15/3 – 15/4. Hiện nay người dân, đặc biệt là người chăn nuôi đang tiêp tục đẩy mạnh các giải pháp nhằm tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, qua đó góp phần ngăn ngừa dịch bệnh trên người và động vật có thể lây lan trong thời gian tới.

Việc vệ sinh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại là một trong những yếu tố quyết định trong việc phòng, ngừa được dịch bệnh cho lợn

Hưởng ứng tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng năm nay, gia đình ông Lê Văn Thuấn, ở thôn Thái Hà – xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang tích cực vệ sinh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại cho đàn lợn gần 60 con của gia đình. Bởi theo ông nhận định, việc vệ sinh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại là một trong những yếu tố quyết định trong việc phòng, ngừa được dịch bệnh cho lợn của mình. Điều này được khẳng định bằng việc trong những năm qua các lứa lợn của gia đình ông đều phát triển tốt và không bị dịch bệnh.

Tổ chức cấp phát vôi bột, thuốc tiêu độc khử trùng cho các gia trại, trang trại, hộ chăn nuôi

Theo kế hoạch “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng năm 2022” trên địa bàn toàn tỉnh được thực hiện từ ngày 15/3 đến ngày 15/4/2022. Hiện nay, Chi cục Chăn nuôi và Thú y cùng các địa phương đang triển khai, huy động nhân dân vào cuộc tích cực, toàn diện theo chuỗi khép kín từ các trang trại, gia trại, hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm đến các cơ sở kinh doanh, các điểm giết mổ, các chợ và nơi công cộng; Đồng thời tổ chức cấp phát vôi bột, thuốc tiêu độc khử trùng cho các gia trại, trang trại, hộ chăn nuôi. Do số lượng thuốc cấp có hạn, Chi cục chỉ đạo các Trạm chăn nuôi và thú y các huyện, thành phố vận động các hộ liên quan chủ động mua thêm hóa chất, vôi bột để khử trùng, tiêu độc khu vực chuồng trại của gia đình.

Hiện tại toàn tỉnh có hơn 1 triệu con gia súc, trên 5,4 triệu con gia cầm

Hiện nay đang là thời điểm giao mùa, sức đề kháng của vật nuôi giảm nên nguy cơ nhiễm bệnh của vật nuôi và khả năng bùng phát dịch bệnh rất cao. Do đó, việc thực hiện quyết liệt, triệt để công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng, phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm bước đầu được coi là một thành công trong công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ an toàn đàn gia súc, gia cầm của tỉnh. Theo số liệu thống kê, hiện tại toàn tỉnh có hơn 1 triệu con gia súc, trên 5,4 triệu con gia cầm. Được biết, trong những tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh cơ bản kiểm soát tốt các loại dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm./.

Phương Duyên- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc