Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tiếp tục đẩy mạnh đưa nông sản lên sàn giao dịch điện tử

16:38, 11/03/2022

Ngày 2/3, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch về việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tỉnh Hà Giang. UBND tỉnh đề ra mục tiêu phấn đấu 100% sản phẩm ocop của tỉnh trong năm 2022 được đưa lên sàn thương mại điện tử. 100% hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử được đào tạo kỹ năng số.

Ngành Bưu điện ký cam kết tiêu thụ nông sản trên sàn giao dịch điện tử

UBND tỉnh yêu cầu sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp viễn thông và hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh cần: Số hóa dữ liệu, đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử. Tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp thông qua sàn thương mại điện tử và các kênh phân phối của doanh nghiệp sở hữu sàn. Có chính sách ưu đãi cho các hộ sản xuất nông nghiệp khi mua sắm các sản phẩm, vật tư đầu vào phục vụ sản xuất kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Tăng cường cung cấp thông tin hữu ích cho các hộ sản xuất nông nghiệp như thị trường nông sản, dự báo nhu cầu văng năng lực sản xuất nông sản, thông tin thời tiết, giống phân để hỗ trợ người sản xuất. Xây dựng kế hoạch chi tiết về đào tạo kỹ năng số cho hộ sản xuất nông nghiệp.

Để thực hiện được mục tiêu trên, UBND tỉnh yêu cầu Sở TT&TT, NN&PTNT, Công thương, Tài chính và UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao cần chủ động xây dựng giải pháp để tổ chức triển khai. Kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh có những cơ chế cho phù hợp để thúc đẩy đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc