Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trong 2 tháng đầu năm toàn tỉnh đưa được 700 lao động đi làm việc ngoài tỉnh

17:41, 01/03/2022

Xác định công tác đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh là một trong những giải pháp quan trọng góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của nhân dân. Với sự nỗ lực cố gắng và giải pháp đồng bộ của Trung tâm DVVL tỉnh, trong 2 tháng đầu năm toàn tỉnh đã đưa được 700 lao động đi làm việc ngoài tỉnh, cho thấy tín hiệu vui về cơ hội việc làm đối với lao động là người địa phương.

Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức được 60 hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm cho hơn 3.200 lao động, giới thiệu được 700 lao động đi làm việc ngoài tỉnh

 Bám sát vào các hoạt động sản xuất kinh doanh của các Công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động tại các tỉnh trong cả nước. Ngay từ đầu năm 2022, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đã phối hợp với các huyện, thành phố để triển khai các bước tuyển dụng lao động. Chủ động kết nối với các doanh nghiệp hỗ trợ 100% chi phí đi lại, chỗ ăn, ở cho người lao động Hà Giang. Qua 2 tháng triển khai Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức được 60 hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm cho hơn 3.200 lao động, giới thiệu được 700 lao động đi làm việc ngoài tỉnh với thu nhập từ 8 – 12 triệu đồng/ tháng, đạt 40% kế hoạch cả năm.  

Thu nhập bình quân người lao động từ 8 – 12 triệu đồng/ tháng

Theo kế hoạch trong năm 2022, tỉnh Hà Giang phấn đấu tổ chức tư vấn giới thiệu việc làm cho hơn 10 nghìn người, giới thiệu việc làm cho hơn 1.700 lao động. Trong bối cảnh dịch CoVid – 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tuyển dụng, giới thiệu và giải quyết việc làm, nhưng với tinh thần quyết tâm cao của cán bộ, CNVC, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp, phấn đấu đến hết tháng 3/2022 sẽ hoàn thành 100% kế hoạch trong năm về giới thiệu việc làm, đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh.

Tỉnh Hà Giang phấn đấu đến hết tháng 3/2022 sẽ hoàn thành 100% kế hoạch trong năm về giới thiệu việc làm, đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh

Những kết quả bước đầu trong công tác giới thiệu, giải quyết việc làm ngay từ những ngày đầu năm, sẽ mở ra cơ hội cho người lao động Hà Giang tìm kiếm việc làm phù hợp, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo ở địa phương./.

Văn Bính- Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc