Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp

16:57, 06/03/2022

Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch thực hiện cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế giảm nghèo bền vững cho người nông dân. Theo đó, UBND tỉnh đề ra mục tiêu trong năm 2022 toàn tỉnh có ít nhất 1.433 hộ tham gia chương trình cải tạo vườn tạp.

Toàn tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả 475 vườn đã đạt 4/4 tiêu chí trong năm 2021

Kế hoạch phấn đấu có ít nhất 1.433 hộ tham gia cải tạo vườn tạp với tổng diện tích là trên 1,1 triệu m2. Tổng kinh phí đề xuất hỗ trợ vốn vay cho các hộ thụ hưởng chính sách theo Nghị quyết số 58 của HĐND tỉnh là trên 41 tỷ đồng. Ngoài ra, toàn tỉnh sẽ tiếp tục thực hieenjj có hiệu quả 475 vườn đã đạt 4/4 tiêu chí trong năm 2021, chỉ đạo, hỗ trợ để hoàn thành 333 vườn đã đạt ¾ tiêu chí trong quý II/2022. Phân công trách nhiệm cụ thể đối với từng tập thể, cá nhân để phụ trách các vườn mới chỉ đạo 1 hoặc 2 tiêu chí.

Ưu tiên công tác khuyến nông, khuyến lâm, khuyến công để chuyển giao khoa học kỹ thuật cho các hộ

Để thực hiện đạt mục tiêu trên, toàn tỉnh sẽ kiện toàn Ban chỉ đạo, tổ giúp việc các cấp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động sự tham gia của toàn xã hội. Ưu tiên công tác khuyến nông, khuyến lâm, khuyến công để chuyển giao khoa học kỹ thuật cho các hộ tham gia cải tạo vườn tạp gắn với việc xây dựng mô hình điểm. Tiếp tục huy động nguồn lực, vật lực cho chương trình. Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, Ban chỉ đạo tỉnh giao cho các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai gắn với việc thường xuyên kiểm tra, báo cáo định kỳ./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc