Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

18:17, 27/03/2022

Trước diễn biến còn phức tạp của dịch bệnh covid 19, huyện Vị Xuyên đã và đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ sản xuất đưa hàng nông sản lên các sàn thương mại điện tử.

Việc đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử là một trong những giải pháp mới để hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm

Trong thời điểm dịch covid 19 còn diễn biến phức tạp, Hợp tác xã Chè Shan tuyết Cao Bồ, huyện Vị Xuyên đã chủ động, linh hoạt đưa sản phẩm chè lên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội như Shopee, Lazada, Zalo, Facebook. Qua đó giúp người tiêu dùng tuy không trực tiếp đến cửa hàng nhưng vẫn nắm bắt và cập nhật đầy đủ thông tin về số lượng cũng như chất lượng sản phẩm.

Anh Nguyễn Mạnh Ngữ, Giám đốc HTX Chè Shan tuyết Cao Bồ, huyện Vị Xuyên
Anh Nguyễn Mạnh Ngữ đã chủ động, linh hoạt đưa sản phẩm chè lên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội

Cũng giống như HTX Chè Shan tuyết Cao Bồ, để tiêu thụ hơn 6 tấn cam, chị Đào Thị Huyền, tổ 12, thị trấn Việt Lâm đã chọn cách bán hàng bằng hình thức livestream trên Facebook và Zalo. Với hình thức này, cộng với mẫu mã sản phẩm đẹp, chất lượng nên toàn bộ số cam của gia đình được tiêu thụ nhanh chóng.

Chị Đào Thị Huyền, Tổ 12, thị trấn Việt Lâm chọn cách bán hàng bằng hình thức livestream trên Facebook và Zalo

Để giúp người dân, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm nông sản, huyện Vị Xuyên đã triển khai nhiều giải pháp như: Phối hợp với Bưu điện, Chi nhánh Viettel và Sở Công thương tổ chức tập huấn, hướng dẫn các chủ thể sản xuất kinh doanh về kỹ năng quảng bá, bán hàng, các bước vận hành gian hàng trực tuyến; hướng dẫn cài đặt và sử dụng App trên các sàn thương mại điện tử. Đến nay, huyện đã hỗ trợ được 11 sản phẩm, chủ yếu là Chè đưa lên các sàn thương mại điện tử như: Postmart.vn, Voso.vn.

Việc đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử là một trong những giải pháp mới để hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm. So với các phương thức tiêu thụ truyền thống thì kênh bán hàng trực tuyến đã mở thêm cơ hội, giúp người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã ở huyện Vị Xuyên giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đồng thời hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản thuận lợi hơn, tránh bị thương lái ép giá./.  

Thu Liễu- Mai Anh( Huyện Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc