Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang nâng cao nhận thức pháp luật trong buôn bán, kinh doanh

18:38, 21/04/2022

Phát triển thương mai, dịch vụ đã và đang được huyện Bắc Quang quan tâm đẩy mạnh. Cũng từ đó mà nguy cơ vi phạm các quy định trong hoạt động buôn bán, kinh doanh luôn tiềm ẩn. Do vậy, việc tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức hiểu biết pháp luật cho các hộ kinh doanh luôn được cơ quan chuyên môn chức năng địa phương chú trọng. 

3

Đội QLTT số 3 phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán tại chợ phiên và khu vực trung tâm xã Đồng Yên

Một buổi kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán tại chợ phiên và khu vực trung tâm xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang vừa được Đội QLTT số 3 phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện. Bên cạnh việc kiểm tra chất lượng các loại hàng hoá về tem, nguồn gốc xuất xứ thì các lực lượng chức năng đã tập trung tuyên truyền cho các tiểu thương tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về kinh doanh, nhất là việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không tự ý tăng giá các mặt hàng thiết yếu đối với cuộc sống của người dân.

Trong quý 1 năm 2022, Đội QLTT số 3 đã phát hiện và xử lý 5 vụ vi phạm

Với mục tiêu bình ổn thị trường, bảo vệ quyền, lợi ích của người tiêu dùng, Đội QLTT số 3 đã phân công cán bộ phụ trách địa bàn để tuyên truyền, vận động các tiểu thương không kinh doanh hàng nhập lậu, kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đặc biệt là không lợi dụng tình hình dịch bệnh để nâng giá bán bất hợp lý, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức của người kinh doanh.

Trên địa bàn huyện Bắc Quang hiện có hàng nghìn hộ buôn bán, kinh doanh. Trước nguy cơ hàng hoá kém chất lượng, không rõ nguồn gốc được vận chuyển về khu vực nông thôn để tiêu thụ, ngoài việc tập trung xử lý nghiêm đối với các tiểu thương có hành vi vi phạm quy định của pháp luật thì việc nâng cao nhật thức cho người dân trong việc lựa chọn các sản phẩm hàng hoá được cơ quan chuyên môn quan tâm chú trọng.

Lực lượng chức năng tập trung tuyên truyền cho các tiểu thương tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về kinh doanh

Trong quý 1 năm 2022, Đội QLTT số 3 đã phát hiện và xử lý 5 vụ vi phạm với số tiền nộp ngân sách nhà nước trên 54 triệu đồng. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, hiện nay, một số cơ sở kinh doanh dịch vụ chưa có bảng niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết, hiện tượng tăng giá bất hợp lý còn diễn ra. Do đó, việc nâng cao đạo đức cũng như kiến thức pháp luật trong hoạt động buôn bán, kinh doanh cho các tiểu thương không chỉ bảo vệ lợi ích người tiêu dùng mà còn góp phần bình ổn thị trường trong giai đoạn nhiều biến động hiện nay./.

Văn Hương- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc