Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang tăng cường các biện pháp phòng chống sâu bệnh hại trên cây lúa

20:02, 14/04/2022

Thời tiết giao mùa là thời điểm dễ phát sinh nhiều loại sâu bệnh hại trên cây trồng, nhất là cây lúa. Bởi vậy ngay sau khi phát hiện sâu bệnh hại trên cây lúa xuân, huyện Bắc Quang đã chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương tập trung phun đồng loạt để phòng trừ dứt điểm bệnh bạc lá và đốm sọc vi khuẩn trên cây lúa.

Người dân phun thuốc phòng trừ sâu bệnh hại trên cây lúa

Vụ xuân năm 2022, toàn huyện Bắc Quang gieo cấy gần 2.900 ha lúa, trong đó tại nhiều xã sản xuất lúa trọng điểm của huyện đã thực hiện mô hình mạ khay, máy cấy. Qua kiểm tra, hầu hết diện tích lúa bị nhiễm bệnh thuộc giống lúa Thái xuyên 111 và trên các chân ruộng cao thuộc các xã: Việt Vinh, Quang Minh, Hùng An, Đồng Yên, Vĩnh Phúc, Bằng Hành, Liên Hiệp… Để hạn chế thấp nhất thiệt hại gây ra đối với cây lúa trong vụ xuân năm 2022, đảm bảo an ninh lương thực và không để xảy ra tình trạng dịch chồng dịch trong bối cảnh dịch covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, các địa phương của huyện Bắc Quang đã chủ động và nhanh chóng tiến hành nhiều biện pháp trị bệnh cho cây lúa. Đến nay sau hơn 1 tuần tập trung phòng trừ, cây lúa đã có tín hiệu hồi phục.

Trước những diễn biến bất thường của thời tiết và tình hình sâu bệnh hại sẽ xuất hiện ở từng giai đoạn sinh trưởng và phát triển của cây lúa và các loại cây trồng khác. Do đó huyện Bắc Quang sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân, phân công cán bộ thường xuyên xuống cơ sở kiểm tra đồng ruộng để nắm bắt tình hình và hướng dẫn người dân các biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại trên cây trồng./.

Thanh Loan - Hoàng Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc