Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo vệ sinh môi trường các điểm du lịch thuộc khu vực Công viên địa chất toàn cầu CNĐ Đồng Văn

17:29, 01/04/2022

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn đang chuẩn bị cho tái đánh giá lần 3 năm 2022. Trong các chuyến khảo sát, chuyên gia của mạng lưới đã có những khuyến nghị để giúp Hà Giang giữ vững được danh hiệu. Trong đó có việc giữ gìn vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch trên vùng công viên địa chất…

4

Các điểm du lịch được vệ sinh sạch sẽ

Rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa tại các khu vưc, điểm du lịch là một trong những mối bận tâm của nhiều địa phương có ngành du lịch phát triển. Ý thức được điều này, các cấp, các ngành, nhất là chính quyền cơ sở của các địa phương vùng Công viên địa chất luôn quan tâm, xử lý rác thải, vệ sinh môi trường. Dọc suốt từ huyện Quản Bạ lên Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc đều có những điểm dừng chân để du khách có thể quan sát, ngắm cảnh, chek in… và đều được trang bị thùng đựng rác. Các địa phương cũng đã có quy chế bảo vệ môi trường tại các khu, điểm du lịch, các di tích, xây dựng được nhiều mô hình quần chúng tham gia bảo vệ môi trường tại các xã, phường thị trấn.

Các buổi phát động vệ sinh môi trường thu hút sự tham gia của nhiều người

Hoạt động thu gom chất thải rắn ở các khu, điểm du lịch đã được chú trọng và đi vào nền nếp. Những buổi phát động dọn dẹp rác thải tại các điểm du lịch đã thu hút được sự tham gia của người dân. Hàng tháng, hàng tuần, các tổ chức đoàn thể cũng có những hoạt động riêng ra quân để xử lý rác thải tại các điểm du lịch trên địa bàn.

Công Sáu - Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc