Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Điện lực thành phố Hà Giang diễn tập phòng chống thiên tai

17:21, 24/04/2022

Ngày 24/4, Điện lực thành phố Hà Giang tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; diễn tập xử lý sự cố và diễn tập an toàn năm 2022.

Điện lực thành phố Hà Giang diễn tập phòng chống thiên tai

Cuộc diễn tập của Điện lực thành phố Hà Giang được tiến hành với tình huống giả định là: Do ảnh hưởng thời tiết, trên địa bàn xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang xảy ra mưa to kéo dài gây ra tình trạng sạt lở đất và ngập úng trên diện rộng; đặc biệt tại vị trí cột 17 sang 18 lộ 472 E22.1 cấp điện cho khu vực xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang và xã Cao Bồ, huyện Vị Xuyên bị sạt lở đất, cây cối từ trên đồi trôi xuống chạm vào đường dây giảm khoảng cách pha đất làm mất điện và không đảm bảo an toàn trong vận hành. Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố, Tiểu ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Điện lực thành phố đã có mặt tại hiện trường đánh giá thiệt hại sơ bộ và đưa ra hướng khắc phục. Cán bộ, nhân viên Điện lực thành phố tham gia diễn tập đã chia thành các tổ, nhóm công tác triển khai thực hiện từng nội dung công việc. Cùng với đó, Điện lực thành phố còn diễn tập tình huống: Trong quá trình thi công do sơ suất, 1 công nhân bị ngã dẫn đến gãy xương. Yêu cầu phải cố định xương cánh tay tại hiện trường để đưa nạn nhân đến Bệnh viện. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, đợt diễn tập diễn ra một cách bài bản, an toàn, nội dung thiết thực, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế. Công tác phối hợp xử lý sự cố được thực hiện nhất quán, nhịp nhàng giữa các tổ, nhóm nên sự cố được khắc phục kịp thời, nhanh chóng cấp lại điện cho người dân trong khu vực.

Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố là hoạt động hàng năm được Điện lực thành phố Hà Giang tổ chức trước mùa mưa bão, nhằm góp phần nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành của lãnh đạo đơn vị; kỹ năng, kiến thức cho cán bộ, công nhân viên và sự hiệp đồng giữa các đơn vị trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và xử lý sự cố./.

Hoàng Gia- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc