Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khách du lịch nô nức đến Mèo Vạc dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

14:46, 10/04/2022

Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) năm nay đúng vào dịp cuối tuần, đây cũng là cơ hội cho nhiều người đi du lịch, nghỉ dưỡng sau quãng thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhiều du khách lại lựa chọn thăm quan, trải nghiệm tại huyện Mèo Vạc.

Các điểm du lịch của huyện Mèo Vạc hút du khách

Tại các điểm thăm quan, du lịch luôn đông đúc, chật kín người, nhất là khu vực Tượng đài Thanh niên xung phong, tuyến đi bộ trải nghiệm Vách đá thần, điểm dừng chân Mã Pì Lèng, Lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1. Tiếp đó du khách thập phương được thăm quan, tìm hiểu đời sống, văn hóa tinh thần, đời sống của đồng bào Mông địa phương thông qua những nếp nhà trình tường truyền thống nằm sát nhau, đã làm nên vẻ đẹp riêng biệt cuốn hút du khách khi đến dừng chân tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông xã Pả Vi. Không chỉ những bạn trẻ và các gia đình đam mê trải nghiệm mà trong đợt này nhiều bậc du khách cao tuổi cũng đã lựa chọn Cao nguyên đá để thăm quan, nghỉ dưỡng.

Theo ngành chuyên môn huyện Mèo Vạc trong những ngày nghỉ giỗ tổ Hùng Vương, hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ, homestay trên địa bàn huyện Mèo Vạc đều kín phòng, công suất phòng đạt mức khá. Số lượng khách trong và ngoài nước đến các điểm tham quan nổi tiếng đều tăng đột biến. Để đảm bảo nhu cầu của du khách các cơ sở dịch vụ đã nâng cao chất lượng phục vụ. Đầu tư nâng cấp, chỉnh trang lại một số điểm nhấn phục vụ khách du lịch. Thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch bệnh theo nguyên tắc 5K của Bộ y tế. Tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến trải nghiệm.

Việc khôi phục lại hoạt động du lịch trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch là điều kiện quan trọng để huyện vùng cao Mèo Vạc tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch mới tới du khách trong, ngoài nước, tăng cường liên kết với các đơn vị lữ hành, thúc đẩy việc khảo sát, xây dựng các tour, tuyến du lịch, từ đó mở ra cơ hội thu hút đầu tư và phát triển điểm đến.

Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc