Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nâng cao trách nhiệm khi là đối tác chính thức của Công viên địa chất

16:32, 02/04/2022

Đối tác chính thức của Công viên địa chất là một chương trình được Mạng lưới Công viên địa chất Toàn cầu khuyến khích triển khai nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với du khách trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

4

Homestay Lý Quốc Thắng

Homestay Lý Quốc Thắng ở thôn Nặm Đăm xã Quản Bạ huyện Quản Bạ là một trong những đối tác chính thức của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Để trở thành đối tác chính thức của Công viên địa chất, Homestay Lý Quốc Thắng đã phải tuân thủ và đảm bảo các yếu tố về bản sắc văn hóa truyền thống và thể hiện được sự sinh động trong đời sống của người dân.

HTX dệt lanh Cán Tỷ

Còn với HTX dệt lanh Cán Tỷ Khi mới thành lập, Hợp tác xã dệt lanh cán Tỷ gặp khó khăn do chưa định hướng được sự phát triển. Nhờ sự hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn và kết nối tiêu thụ sản phẩm của các cấp, ngành, các tổ chức của mạng lưới CVĐC toàn cầu nên Hợp tác xã đã từng bước đưa dệt lanh thổ cẩm đến các thị trường trong và ngoài nước. Đến nay, HTX đã có sản phẩm tham gia chương trình OCOP và đã đạt từ 3-4 sao OCOP cấp tỉnh. Theo khẳng định của HTX, kể từ khi tham gia chương trình đối tác CVĐC đã giúp cơ sở mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng và đa dạng mẫu mã sản phẩm.

Các sản phẩm được dán nhãn Đối tác chính thức của Công viên địa chất toàn cầu 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiến hành rà soát và công nhận 52 cơ sở dịch vụ, cơ sở sản xuất, chế biến nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đạt tiêu chí để trở thành Đối tác chính thức của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn giai đoạn 2021-2023. Cơ quan quản lý Nhà nước sẽ hỗ trợ các cơ sở này về đào tạo ngoại ngữ, tập huấn kỹ năng, kết nối trang thông tin điện tử để tuyên truyền, quảng bá sản phẩm. Việc tham gia và thực hiện các cam kết của chương trình đối tác chính là việc các đơn vị đặt mình vào vị trí cao hơn, có sự bảo lãnh thương hiệu sản phẩm của Công viên địa chất. Từ đó mở ra hướng phát triển hiệu quả và bền vững trên vùng Di sản.

Hương Giang - Ngọc Hải


Ý kiến bạn đọc